Home
|
ข่าว

“บิ๊กสุ”รับกว่าจะชนะโมซัมบิกไม่ง่าย-พร้อมแก้ข้อผิดพลาด

Featured Image
“บิ๊กสุ” บอกงานนี้ไม่ง่าย โมซัมบิกเพิ่งผ่านฟุตซอลโลกมาหมาดๆ ขอแสดงความยินดีกับโค้ชหมีในฐานะกลุ่มโค้ชคนไทย พร้อมน้อมรับข้อผิดพลาดเพื่อนำไปปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น

“บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยหลังทีมไทยชนะโมซัมบิก 6-4 ในศึก”CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021″ ว่า

“เราอาจจะอืดไปหน่อยในครึ่งหลัง แต่ก็ต้องมองว่าโมซัมบิกเขามีดี เขาก็เคยผ่านเข้ารอบฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลอมเบียมาหมาดๆ ก็ชี้ให้เห็นว่า ไม่มีงานง่าย”

“แต่ผลการแข่งขันเราเก็บ 3 แต้มแรกได้เอาฤกษ์เอาชัย เป็น 3 แต้มของไทยและประเดิมชัยชนะของโค้ชหมี ก็ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยและโค้ชไทยด้วย เราก็เอาข้อแก้ไขปรับปรุงในเกมนี้ไปใช้ต่อไป”

ด้าน”โค้ชหมี”รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทยเผยว่า “ต้องแก้ไขในทั้งครึ่งหลัง บางทีเราต้องเรียนรู้เรื่องการคุมจังหวะ พอครึ่งหลังเขามาวิ่งใส่เราตลอดเวลา ทำให้เราเล่นลำบากมากขึ้น สิ่งที่ต้องแก้ไขคือสมาธิและสติในการเล่น”

“เกมนำถึง 6-1 จริงๆเราต้องควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่านี้ ต้องนี้ต้องเป็นข้อแก้ไขที่เราจะต้องเอาไปปรับปรุงใหม่ทันที ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้รู้ว่าวิธีการเล่นเราต้องแก้ไข”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ คณิศร ภู่พันธ์ นายด่านมือหนึ่งโดนใบแดงไล่ออก จะส่งผลกระทบอย่างไร ซึ่ง โค้ชหมี เผยว่า

“ตรงนี้ไม่เป็นไร เรามีผู้รักษาประตู 3 คนในทีม เกมกับ คอซอวอ ก็ต้องเอา คทาวุธ หาญคำภา กลับเข้ามา ซึ่งอาการบาดเจ็บเขาก็ดีขึ้น”

ด้าน เซซาร์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยฝ่ายวิเคราะห์เกมกล่าวผ่านล่ามว่า “จริงๆแล้วอยากให้มองที่ 3 แต้ม เราชนะก็ถือว่าโอเค เพราะเกมแรกไม่ว่าที่ไหนๆในโลกจะยากเสมอ เราอาจจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ได้ 3 แต้มถือว่าสำคัญ และในเกมที่สองเราก็จะกลับมาได้”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube