Home
|
ข่าว

“อีริคเซ่น”จะอดเล่นในกัลโช่ฯถ้ายังใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ

Featured Image
คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของอินเตอร์ มิลาน จะไม่สามารถลงเล่นในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้หากยังต้องใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ

คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของอินเตอร์ มิลาน จะไม่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเล่นในเซเรีย อา อีกครั้ง ยกเว้นเสียแต่ว่าจะมีการนำเครื่องกระตุ้นหัวใจ (ICD) ที่ถูกฝังไว้ออกมาจากร่างกายเสียก่อน ตามคำยืนกรานของผู้เชี่ยวชาญสหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลี่ยน

อีริคเซ่น เพิ่งผ่านเหตุการณ์สุดช็อกหมดสติล้มฟุบคาสนามในศึกยูโร 2020 ระหว่าง เดนมาร์ก กับ ฟินแลนด์ ในวันที่ 12 กรกฎาคม ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลและปลอดภัยในที่สุด

แม้ฟื้นคืนสติและกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้ แต่ยังต้องฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า (ICD) เอาไว้ ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเขาจะกลับมาค้าแข้งได้อีกครั้งหรือไม่

ล่าสุด ฟรานเชสโก้ บราโคราโน่ คณะกรรมการด้านการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลี่ยน เปิดเผยว่า ถ้า อีริคเซ่น อยากจะกลับมาค้าแข้งให้อินเตอร์ มิลาน อีกครั้ง จำเป็นต้องถอดเครื่องกระตุ้นหัวใจออกเสียก่อน เพื่อเป็นการยืนยันว่า เขาไม่มีปัญหาหัวใจแล้ว

“คริสเตียน อีริคเซ่น ไม่มีทางเล่นในอิตาลีได้เลย” บราโคนาโร่ กล่าวกับ Radio Kiss Kiss

“ถ้าผู้เล่นถอดเอาเครื่องกระตุ้นหัวใจออก มันคือการยืนยันได้ว่า เขาสามารถจัดการกับปัญหาหัวใจได้ จากนั้นเขาถึงจะสามารถกลับมาเล่นให้อินเตอร์ได้อีกครั้ง”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube