fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.เชียงรายส่งผู้ป่วย2คนแรกกลับบ้านแล้ว

Featured Image

นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ ว่า ในปัจจุบันมีผู้ที่พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. เป็นมารวมจำนวน 34 คน

เบื้องต้นได้มีการรักษาหายแล้วจำนวน 2 รายทำให้จำนวนผู้ป่วยลดลงอีก ดังนั้นจึงได้ให้ผู้ป่วยรายแรกเป็นหญิง อายุ 26 ปี ซึ่งตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน กลับไปยังภูมิลำเนาเดิมที่ อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ได้แล้ว และมีการแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและโรงพยาบาลให้ได้รับทราบเพื่อติดตามข้อมูลบุคคลราย 7 วัน 14 วันตามลำดับ หากพบอาการไม่ปกติเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งทางโรงพยาบาลให้ได้รับทราบทันทีส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ที่รักษาหายแล้วอีก 1 รายที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พะเยา ซึ่งจะมีการให้กลับภูมิลำเนาในวันเดียวกันและประสานงานไปยังท้องถิ่นในลักษณะเดียวกันต่อไป

ในส่วนของการตรวจหาเชื้อนั้น หลังจากตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.เป็นต้นมารถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 3 คัน และโรงพยาบาลเอกชน ได้รับตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.เชียงราย แล้วจำนวนประมาณ 5,000 ราย ไม่พบเชื้อจำนวน 4,000 ราย และรอผลตรวจอีกประมาณ 1,000 คน

โดยในวันนี้ (10 ธ.ค.) จะมีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดทั่วเมือง หรือ บิ๊กคลีนนิ่งทั่ว จ.เชียงราย ซึ่งนอกจากจะทำให้บ้านเมืองมีความสะอาดปลอดเชื้อโรคต่างๆ แล้ว ยังเป็นการสร้างความตระหนักให้ประชาชนรู้จักป้องกันตัวเองโดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งในวันทำกิจกรรมจะมีการรณรงค์ในเรื่องนี้ควบคู่กันไปด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube