fbpx
Home
|
หนัง

กันตนา ปลื้ม อยู่เบื้องหลังหนังไทยดังไกลต่างประเทศ

Featured Image

กันตนา ปลื้ม อยู่เบื้องหลังหนังไทยดังไกลต่างประเทศ

ช่วงนี้ กระแสข่าวภาพยนตร์ไทยสร้างชื่อเสียงต่างประเทศมีมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เรื่อง ร่างทรง ภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่าง GDH ของผู้กำกับโต้ง “บรรจง ปิสัญธนะกูล” กับทางเกาหลี ที่เข้าฉายในเกาหลีใต้ เปิดตัวแรง ทำรายได้ไปถึง 1.1 ล้านเหรียญ หรือ 36 ล้านบาท ในวันแรกที่เข้าฉาย ขึ้นเป็นอันดับ บนตารางหนังทำเงินเกาหลีใต้ และยังขึ้นแซงหน้าหนังแอคชั่นฮีโร่ฟอร์มยักษ์ Black Widow อีกด้วย

ตามมาด้วยความยินดีล่าสุด กับอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล’ หรือ ‘เจ้ย’ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย สร้างชื่อใน เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์’ อีกครั้งเมื่อ Memoria ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาได้รางวัล ‘The Jury Prize’ หรือรางวัลขวัญใจกรรมการ จาก Cannes Film Festival ครั้งที่ 74 ที่เพิ่งประกาศไปสด ๆ ร้อนๆ วันก่อน

นางสาวพิมพ์ลภัทร ไชยวิริยะโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โพสต์ โปรดักชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้สร้างสรรค์งานด้านโพสต์โปรดักชั่นให้แก่ภาพยนตร์เรื่องร่างทรง กล่าวแสดงความยินดีว่า “กันตนาเป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จงานโพสต์โปรดักชั่นในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องของ GDH ตลอดมา ดีใจมากที่ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องร่างทรงไปสร้างชื่อเสียงในเกาหลีใต้ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ เพราะนอกจากจะทำรายได้เปิดตัวอันดับ 1 แล้ว ล่าสุดยังคว้า รางวัล Best of Bucheon จากสาขาหลัก Bucheon Choice เทศกาลภาพยนตร์ 25th Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN)  มาอีกด้วย เป็นที่น่ายินดีว่า ปัจจุบันภาพยนตร์ไทยได้รับการยอมรับทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก ทั้งนี้ด้วย Production Value ที่สูงขึ้น ภาพยนตร์หลายเรื่องที่ฉายใน Netflix และ Disney+ ก็เข้ามาใช้บริการกันตนา โพสต์ โปรดักชั่น อย่างต่อเนื่อง เราภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับภาพยนตร์ไทยก้าวไกลสู่สากล”   

บริษัท กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ ผู้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์งานเสียงให้กับภาพยนตร์เรื่อง Memoria  นายไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “Memoria คืออีกหนึ่งผลงานที่กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง โดยมอบหมายให้ ริชาร์ด ฮอร์ค เทคนิคคอล ไดเรคเตอร์ ของเราเป็นผู้สร้างสรรค์ให้ เสียงในภาพยนตร์ของคุณเจ้ยจะมีความลึกซึ้งมาก Element แต่ละอย่างจะละเอียดอ่อน เนื่องด้วยภาพยนตร์ของคุณเจ้ยจะมีความพิเศษเฉพาะตัว สร้างความรู้สึกเพื่อให้ผู้ชมได้รู้สึกร่วมในแบบที่ต้องการ และยังเปิดช่องให้ผู้ชมได้จินตนาการตาม งานจึงละเอียดมากขึ้นอีก 2-3 เท่า ซึ่งต้องใช้ทรัพยากรทั้งเวลาในการทำงาน สกิลในการควบคุมเครื่องมือ ร่วมกับครีเอทีฟในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นและลงตัวที่สุดกับภาพยนตร์ เรียกได้ว่าเป็นงานคราฟงานหนึ่งเลยทีเดียว” 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube