fbpx
Home
|
ข่าว

Taobao ไม่ได้มีดีแค่ชื่อ

Featured Image

เราจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น การนำสื่อออนไลน์เข้ามาใช้งานช่วยทำให้สินค้าขายได้ในจำนวนที่มากขึ้น เพราะว่าคนไทยส่วนใหญ่หันมาใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ในการสื่อสารระหว่างกัน เช่น โทรศัพท์มือถือ (Smartphone) อินเทอร์เน็ต (Internet) และคอมพิวเตอร์ (Computer) เป็นต้น ทั้ง 3 อย่างต่างก็เป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาในการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีช่องทางการขายสินค้าให้กับแม่ค้า ได้แก่ Facebook Instagram Line และเว็บไซต์ Taobao อีกด้วย Taobao เป็นเว็บไซต์นำเข้าสินค้าจากจีนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

ซึ่งในเว็บไซต์ Taobao นี้จะมีการขายสินค้าที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละชนิด ในการสั่งซื้อสินค้าในเว็บไซต์ Taobao ก็จะมีเว็บไซต์ 1688 และ Tmall รวมอยู่ด้วย ซึ่งในแต่ละเว็บไซต์จะมีความแตกต่างในการสั่งซื้อสินค้า เรามาดูกันว่าทั้ง 3 เว็บไซต์นี้นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

อย่างเว็บไซต์ Taobao เป็นเว็บไซต์อันดับ 1 หรือจะเรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมของประเทศจีนที่มีการสั่งซื้อสินค้าเยอะมากที่สุด เนื่องจากเว็บไซต์ Taobao นี้ ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาขายของได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านใด ๆ มีข้อดี คือ เป็นการขายสินค้าแบบปลีก ซึ่งจะมีราคาค่อนข้างที่จะถูก และสินค้าในเว็บไซต์ Taobao ยังเป็นกระแสที่ติดเทรนด์ตามสื่อต่าง ๆ ของประเทศจีน จนทำให้เว็บไซต์ Taobao นี้เป็นที่นิยมสำหรับวัยรุ่นอีกด้วย

ต่อมาเป็นเว็บไซต์ 1688 เป็นสินค้าประเภทขายส่ง ยิ่งสั่งซื้อมากก็จะมีราคาที่ถูกลง และคนจีนส่วนใหญ่จะใช้เว็บไซต์นี้ในการสั่งสินค้าเป็นหลัก เนื่องจากมีการการันตีสินค้าจากโรงงาน อีกทั้งยังสามารถค้นหาสินค้าจากรูปภาพได้ ในการสั่งซื้อสินค้าจาก 1688 นี้หากนำไปขายต่อจะทำให้ได้กำไรที่เพิ่มมากขึ้น และอันสุดท้าย Tmall เปรียบเสมือนเป็นเว็บไซต์ในห้างสรรพสินค้า มีสินค้า Brand Name ซึ่งสินค้าในเว็บไซต์นี้จะมาจากโรงงานผู้ผลิตโดยตรง ตัวสินค้าเองก็จะมีคุณภาพสูง มีความน่าเชื่อถือสูง และยังได้รับการการันตีจากเว็บไซต์อีกด้วย สามารถสั่งซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจเลยทีเดียว

นอกจากนี้การสั่งสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงนั้นยังไม่เป็นการเสี่ยงต่อการถูกโกงได้ เว็บไซต์ชนิดนี้ทำเหมือนในเว็บไซต์ Taobao แต่จะมีราคาที่แพงกว่า เราจะเห็นว่าทั้ง 3 อย่างนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งในแต่ล่ะอย่างมีประโยชน์ต่อความต้องการของท่านมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของสินค้าชนิดนั้น ๆ ในปัจจุบันนี้การสั่งสินค้าทางออนไลน์มีประโยชน์กับเราในการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้เป็นอย่างดี

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนได้ติดตามข่าวสารตามช่องทางต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้นในทุก ๆ วัน ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงวิกฤตของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างหนัก ทำให้ภาครัฐ และเอกชน รวมไปถึงประชาชนต่างมองหาวิธีการป้องกัน และวิธีรับมือจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในการแพร่ระบาดของโควิด 19 นี้ ทำให้ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในทุกประเทศร่วมมือร่วมใจกันที่จะก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19 ไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เราทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตที่ปกติเหมือนเดิม ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ธุรกิจในหลาย ๆ ประเภทได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก บางบริษัทก็อาจถึงขั้นปลดจำนวนพนักงานลง หรือถึงขั้นที่จะต้องปิดกิจการลงอย่างถาวร ส่งผลกระทบถึงพนักงานประจำที่อาจจะมีรายได้ที่น้อยลง เพราะเกิดจากการตกงาน และว่างงานเป็นจำนวนมาก เห็นหรือไม่ว่าในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้สร้างความเสียหายให้กับเราทุกคนมากขนาดไหน นอกจากนี้ประเทศไทยยังได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ระบบเศรษฐกิจของประเทศ, การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ, การนำเข้าสินค้าจากจีน รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของเราหากเราออกไปเดินซื้อสินค้าตามท้องตลาดอาจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 นี้ได้ ยิ่งในช่วงนี้ไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศจีนได้โดยตรง จะต้องรอการฉีดวัคซีนเสียก่อน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ในการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศจีนผ่านช่องทางออนไลน์

เพราะการสั่งซื้อสินค้าตามช่องทางออนไลน์สามารถลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้โดยตรง ในการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ Taobao นี้ยังมีความสะดวกสบายต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรา และยังสามารถประหยัดเวลาในการเดินทางออกไป Shopping ซื้อของข้างนอกในอากาศที่ร้อนแบบนี้ได้อีกด้วย ประเทศไทยของเรามีการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี ทำให้รู้ได้ว่าคนไทยก็ได้สั่งสินค้าจากประเทศจีนในจำนวนที่มากขึ้นกว่าแต่ก่อน คนไทยส่วนใหญ่รู้จักการใช้งานของเว็บไซต์ Taobao ตามการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีความทันสมัย และมีราคาที่ถูก ในปัจจุบันนี้การสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์มีทั้งข้อดี และข้อเสียในการถูกหลอกให้ซื้อสินค้ามาในรูปแบบต่าง ๆ อยู่มาก ดังนั้นในการสั่งซื้อสินออนไลน์ตามช่องทางต่าง ๆ เราจะต้องมีความระมัดระวังเป็นอยู่มาก ตรวจสอบความน่าเชื่อถือให้ดีก่อนจะกดสั่งซื้อสินค้าทุกครั้ง หากท่านกำลังลังเลใจในการสั่งซื้อสินค้า หรือพบเจอกับปัญหาเหล่านี้เราขอแนะนำ https://taobao.ttpcargo.com/ บริการสั่งซื้อสินค้านำ-เข้าจากประเทศจีน มีการบริการขนส่งสินค้าที่ครบวงจร ที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และยังเป็นที่ยอมรับของหลายองค์กร

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube