fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ส.อ.ท.ทำแผนป้องกันรักษาเยียวยาผู้ป่วยโควิด

Featured Image
ส.อ.ท.ทำแผนป้องกันรักษาและเยียวยา ผู้ป่วยโควิด สร้างห้องความดันลบ อำนวยความสะดวกบุคลากรทางการแพทย์ช่วยเหลือประชาชน

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยถึง มาตรการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ว่า ส.อ.ท. มีการจัดตั้งทีมทำงาน 5 ทีม ทำใน 3 เรื่อง ประกอบด้วยการป้องกัน,การรักษาและการเยียวยา การป้องกันคือการหาชุดตรวจโควิด-19 เพื่อใช้กับสมาชิกและประสานกับโรงพยาบาลเครือข่าย รับเดียวรักษาทันทีหากมีผลเป็นบวก รวมถึงแผนในการผลิต ฟ้าทะลายโจร ซึ่งเป็นตัวยาที่ใช้ในการป้องกันและลดผลกระทบโควิด-19ได้ ซึ่งเวลานี้ในตลาดขาดแคลน จึงมีแผนที่จะให้สมาชิกสามารถปลูกและผลิตเพื่อใช้เองได้ การรักษา เวลานี้ทางสภาอุตสาหกรรมกำลังร่วมมือกับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานในการจัดสร้างห้องความดันลบ เพื่อใช้กับผู้ป่วย โควิด-19 ที่อยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลเครือข่าย หรืออยู่ในกลุ่ม อุตสาหกรรมโรงงานโรงพยาบาลสนามที่ทางสภาอุตสาหกรรมดูแล รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ให้เพียงพอ

และสำหรับการเยียวยา นั้น มีความเป็นห่วงในเรื่องของ SME เป็นพิเศษเพราะเวลานี้ได้รับผลกระทบหนัก ทั้งจากเศรษฐกิจและการติดเชื้อโควิด-19 โดยทาง ส.อ.ท. จะร่วมกับบริษัทจดทะเบียนผนึกกำลัง ช่วยเหลือรายเล็กให้สามารถประคองตัวได้ โดยจะเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการยกเว้นภาษี 3 ปี การพักต้นพักดอก การเสนอให้บสย.ค้ำประกันสินเชื่อเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 60 เพื่อทำให้สถาบันการเงินปล่อยกู้ได้สะดวกขึ้น

นอกจากนี้จะมีการจัดตั้งกองทุนส.อ.ท.สู้ภัยโควิด ทุนประเดิมเบื้องต้น 10 ล้านบาท ใช้ในการช่วยเหลือสมาชิกลดความเสี่ยงจากโควิด-19 และการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube