fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เจ้าของร้านส้มตำวินเทจขับรถหรูปรุงอาหารส่งถึงบ้าน

Featured Image
เจ้าของร้านส้มตำวินเทจ ปรับบริการ ขับหรูเปิดท้ายขายอาหารอีสาน ปรุงสดถึงหน้าบ้านลูกค้า หลังโควิด-19 ชลบุรียังหนัก

จากผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จนอดีตผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา นายไพรทูล บุญศรี ที่เคยมีรายได้ต่อเดือนกว่า 1 แสนบาท ต้องพลิกชีวิตมาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจ ก่อนได้รับผลกระทบจากการกำหนดมาตรการของภาครัฐอีกครั้งในเรื่องการกำหนดเวลาเปิดปิด และการเว้นระยะห่าง ส่งผลให้ต้องแบกรับผลกระทบเป็นผลพวงตามมา จนต้องปรับการให้บริการใช้รถยนต์ส่วนตัว ที่ภายในเต็มไปด้วยเครื่องปรุงในการทำส้มตำ และเครื่องปรุงยำ กว่า 10 เมนู พร้อมด้วยอุปกรณ์ครก ซาก ที่ใช้สำหรับทำส้มตำ และอุปกรณ์ในการทำเมนูยำต่างๆ นำไปปรุงสดๆให้กับลูกค้าที่ออเดอร์ถึงที่

นายไพรทูล กล่าวว่า ชั่วโมงนี้แม้จะท้อแต่ก็ขอไม่ยอมถอยกับชีวิต ขอปรับเปลี่ยนการให้บริการเพิ่มเติมด้วยขับรถยนต์คู่ใจบริการเดลิเวอรี่ลูกค้าโดยตรงเอง เฉพาะในช่วงเวลากลางวัน 10.00 -14.00 น. ผ่านเพจเฟซบุ๊กสถานีส้มตำวินเทจพัทยา สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกออกมารับประทานที่ร้าน โดยจะเดินทางไปทำกันสดๆ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงให้กับลูกค้า อีกทั้งยังถือว่าเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันด้วย

ทั้งนี้จะนำอุปกรณ์และวัตถุดิบต่างๆ ใส่รถยนต์ไปปรุงสดถึงที่โดยไม่คิดค่าบริการ เมนูที่นำไปบริการลูกค้าในแต่ละวันมีประมาณ 10 กว่าเมนู ซึ่งแต่ละวันจะขายได้ประมาณ 5–6 จุด ยอดขายประมาณกว่า 1,000 บาท แม้ว่าจะเป็นยอดขายที่ไม่ได้เยอะแต่ก็ถือว่ายังสามารถอยู่ได้ในสถานการณ์แบบนี้ และหลังจากช่วงเวลา 14.00 น. ก็จะกลับประจำที่ร้านสถานีส้มตำวินเทจพัทยา ที่ตั้งอยู่ภายในโครงการสมอลทาวน์พัทยาสาย 3 หลัง TOT ทั้งนี้ใครอยากให้ทางร้านไปบริการถึงที่สามารถติดต่อได้โดยตรงผ่านเพจเฟซบุ๊กสถานีส้มตำวินเทจพัทยา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube