fbpx
Home
|
ข่าว

จอมพลังไทยซ้อมเต็มระบบหลังฉีดวัคซีน

Featured Image
ทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย ฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ หลังฉีดวัคซีนเข็มแรก ครบ 2 สัปดาห์ในแคมป์ที่จังหวัดเชียงใหม่

“บิ๊กปรัช” นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกซ้อมจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ทีมรวม 36 คน ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก ไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดกลุ่มผู้ฝึกสอนซึ่งเฝ้าดูอาการนักกีฬาอย่างใกล้ชิด รายงานกลับมาว่า ในสัปดาห์แรก หลังรับวัคซีน ส่วนใหญ่มีไข้ ตามด้วยอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ จึงงดฝึกซ้อมตามคำแนะนำของ นายแพทย์ศิริพจน์ ศรีบัณทิตกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ ในฐานะประธานฝ่ายแพทย์ของสมาคมฯ แต่ตลอดสัปดาห์นี้ ทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เหมือนก่อนฉีดวัคซีนแล้ว กลุ่มผู้ฝึกสอน จึงให้นักกีฬากลับเข้าสู่คอร์ต ฝึกซ้อมตามปกติ นั่นคือ เน้นเทคนิค สลับกับเพิ่มน้ำหนักเหล็ก

อย่างไรก็ตาม แม้ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว แต่สตาฟโค้ชยังเน้นย้ำ กับนักกีฬาเสมอว่า ยังต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บ่อย ๆ เพราะการฉีดวัคซีน เป็นการช่วยลดความรุนแรงของอาการเท่านั้น

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า นักกีฬาส่วนหนึ่งที่ได้รับวัคซีน เป็นกลุ่มที่สมาคมฯ เตรียมไว้สำหรับร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งยกน้ำหนักแข่งกันทั้งหมด 14 รุ่น เป็นหญิง 7 รุ่น ชาย 7 รุ่น แต่อย่างไรก็ตามจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ครั้งล่าสุด ที่มีมติให้เลื่อนการจัดออกไป ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ก็เข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังระบาดอย่างรุนแรงในภูมิภาคอาเซียน ส่วนความคืบหน้าเรื่องการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 2-12 ตุลาคมนี้ สมาคมฯ ก็ส่งรายชื่อนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว รอเพียงการแจ้งกลับจากทางเจ้าภาพว่า จะดำเนินการจัดแข่งขันตามกำหนดเดิมหรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube