fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร”ชี้กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองมีเป้าหมายเดียวกัน

Featured Image
“จตุพร” ชี้กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกกลุ่มล้วนมีเป้าหมายเดียวกัน คือขับไล่ “พล.อ.ประยุทธ์”

นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตัวแทนกลุ่มไทยไม่ทน กล่าวถึงการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันที่ 2 กรกฎาคม ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกคนที่ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นเพื่อนพี่น้องกันทั้งนั้น

โดยการเคลื่อนไหวของแต่ละกลุ่มถือเป็นอิสระต่อกัน แต่มีหัวข้อในการขับไล่พลเอกประยุทธ์เหมือนกัน ซึ่งในวันเสาร์นี้จะมีการทำกิจกรรมของกลุ่มประชาชนคนไทย ที่นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ, กลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ทำกิจกรรมบีบแตรไล่พลเอกประยุทธ์ ส่วนกลุ่มของตนก็จะทำกิจกรรมเหมือนเดิม

ส่วนแนวคิดที่ทุกกลุ่มจะจับมือทำกิจกรรมร่วมกันหรือไม่นั้น นายจตุพร กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของแต่ละกลุ่มเป็นลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัย แม้เป็นคนละกลุ่มแต่เป็นความงดงาม ซึ่งเป็นความหลากหลายตามประชาธิปไตย โดยมีเป้าหมายหลักคือการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนกัน

 

กลุ่มไทยไม่ทน ประณามส.า.ทำสภาล่มวานนี้ พร้อมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เผาดอกไม้จันทน์ รูปภาพนายกฯ และข้อความประณาม ส.ส.

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ที่นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และคณะ เดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อประณาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ที่ทำสภาฯล่มวานนี้ ทำให้สะท้อนว่ากระบวนการหน้าที่ที่รับผิดชอบของสภาในการแก้ปัญหา ไม่ได้ยืนบนหลักผลประโยชน์ของประชาชน สิ้นเปลืองเงินภาษีประชาชน รัฐสภาไม่สามารถแก้ปัญหา หรือปกป้องประชาชน จึงขอประณามการกระทำของสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ที่ทำตัวเยี่ยงทาสเผด็จการ

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า การที่สภาล่มอยากเตือนว่า สภาจะหมดสภาพ หมดความหมายเหลือเพียงอาคาร ไม่มีคุณค่า เพราะไม่เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประชาธิปไตย และรู้สึกเสียดายนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะในเวลาที่ประชาชนต้องการคนมาแก้ปัญหา แต่กลับทำตัวขี้คลาด อยู่ในห้องประชุมแต่ไม่แสดงตนซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง จึงขอประณามการกระทำของ ส.ส. และเรียกร้องให้ ส.ส. ลาออก

จากนั้นได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เผาดอกไม้จันทน์ รูปภาพนายกรัฐมนตรี และข้อความประณามการทำหน้าที่ของ ส.ส. ซึ่งเป็นการแสดงออกแทนประชาชนที่กำลังเจ็บปวดจากการบริหารประเทศ เพื่อสะท้อนจิตสำนึกไปถึงนายกรัฐมนตรี และสมาชิกรัฐสภา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube