fbpx
Home
|
ข่าว

SMEsGoProฮับเพื่อธุรกิจออนไลน์ครบโซลูชั่นเปิดประตูธุรกิจใหม่

Featured Image

SMEsGoProงานสัมมนาเพื่อธุรกิจออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ทิ้งท้ายปี โดย พิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล นักธุรกิจสาวยุคใหม่ไฟแรงผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การขายสินค้าผ่าน E-Marketplace ทุกแพลตฟอร์มระดับท็อปของเมืองไทยเปิดประตูสู่ธุรกิจออนไลน์อย่างมืออาชีพ พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์ม SMEsGoPro ฮับเพื่อธุรกิจออนไลน์ครบโซลูชั่นติดอาวุธให้ธุรกิจดิจิตอล หนุนผู้ประกอบการSMEs ผู้ค้าและช่วยเหลือผู้ว่างงานผู้หารายได้เสริม ให้มีอาชีพ ต่อยอดธุรกิจออนไลน์เติบโตยั่งยืน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติแข่งขันบนเวทีโลก นางสาวพิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม SMEsGoPro ผู้จัดงานสัมมนาSMEsGoProกล่าวว่าปฏิเสธไม่ได้ว่าวิกฤตโควิด-19 ส่งผลต่อทุกภาคธุรกิจไม่ว่าเล็กใหญ่ จนถึงส่งผลกระทบให้คนไทยว่างงานจำนวนมากธุรกิจออนไลน์จึงกลายเป็นทางเลือกทางรอดของการสร้างรายได้ รวมถึงกลายเป็นช่องทางหลักในการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการยุคนี้ จากประสบการณ์คลุกคลีในวงการค้าปลีกประเทศไทย ตั้งแต่ระบบออฟไลน์ดั้งเดิมมาสู่ยุคออนไลน์ ครอบคลุมช่องทางห้างโมเดิร์นเทรด เชนร้านสะดวกซื้อ ตัวแทนจำหน่าย โฮมช้อปปิ้ง มาร์เก็ตเพลสออนไลน์ รวมถึงร้านค้าและเว็บไซต์ของตนเอง มากว่า 15 ปี จึงเข้าใจดีถึงอุปสรรคของผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะรายใหญ่ รายกลาง หรือรายย่อยที่เริ่มเข้ามาจับธุรกิจออนไลน์ ทั้งเพื่อเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม มักเจอปัญหาคลาสสิคตั้งแต่ไม่รู้จะขายอะไร ไปจนถึงไม่รู้จะเริ่มขายอย่างไร ด้วยตระหนักดีถึงความท้าทายที่ผู้ประกอบการตั้งแต่เอสเอ็มอีไปจนถึงผู้ค้ารายย่อยต่างเผชิญ จึงได้จัดงานสัมมนาSMEsGoPro เปิดประตูสู่ธุรกิจออนไลน์อย่างมืออาชีพ”ขึ้น นอกจากรวบรวมสุดยอดเทคนิคการขายผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์มปี 2021 จากเหล่า Power Knowledge โปรตัวจริงแล้ว ยังเปิดตัว SMEsGoPro”แพลตฟอร์มฮับเพื่อคนทำธุรกิจออนไลน์ ด้วยการเป็น Business Solution Platform ที่จะมาเป็น‘ทุกคำตอบ’ เพื่อคนทำธุรกิจ และผู้อยากริเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ ปลดล็อคทุกปัญหาของธุรกิจE-Commerce ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำสู่การเริ่มต้นสร้างธุรกิจครบวงจรจากงบการลงทุนที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยเปิดโอกาสให้เกิดการทำธุรกิจรายย่อยของ SMEs ไทย ตั้งแต่ในระดับ B2(New)B”ซึ่งจะเป็นคำนิยามของ New Retail สร้างช่องทางการขายออนไลน์แบบใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยขึ้นที่ SMEsGoPro ด้วยบริการ 4 โซลูชั่นหลัก ได้แก่ 1.แหล่งรวมสินค้าราคาผู้ผลิตเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ(Super Source) 2.กองทัพนักขายออนไลน์ที่ต้องการเข้าถึงสินค้าราคาผู้ผลิต(Power Seller) 3.แหล่งรวมความรู้ดิจิตอลแพลตฟอร์ม(Power Knowledge) ที่จะคัดโปรตัวจริงผู้เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มนั้นๆ มาให้ความรู้จากประสบการณ์จริง 4.ผู้ช่วยระบบบริหารจัดการหลังบ้านครบวงจร (Power Support) “SMEsGoProคืออีโคซิสเต็ม (Ecosystem)ของคนทำธุรกิจออนไลน์ที่ครบวงจรที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยทุกโซลูชั่นของแพลตฟอร์มล้วนมาแก้ไขทุกปัญหาที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องเจอ จุดเด่นของเราคือการคัดสรรพันธมิตรมืออาชีพในเรื่องนั้นๆ เพื่อให้ผู้ค้าได้เข้าถึงผู้ผลิตสินค้า องค์ความรู้ และระบบหลังบ้านที่มีคุณภาพ” ในเฟสแรก SMEsGoProพร้อมตอบสนองนักขายออนไลน์ ด้วยหมวดหมู่สินค้าหลักราคาผู้ผลิต, สิทธิพิเศษสำหรับผู้ค้าและผู้ผลิตที่สร้างยอดขาย ตลอดจนสินค้าราคาผู้ผลิตที่ผู้ค้ารายย่อยจะได้เงื่อนไขสุดพิเศษเปรียบเสมือนดีลเลอร์ใหญ่เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายหลักของ SMEsGoPro ที่ต้องการให้ผู้สนใจสามารถสร้างธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและมั่นคงภายใต้ดีลการซื้อขายในราคาพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้ เพราะ SMEsGoProต้องการช่วยสร้างกองทัพนักขายออนไลน์ที่เป็นรายย่อยแบบ B2(New)B”ให้ไปสู่การเป็น “B2B” รายใหญ่ขึ้นในอนาคต ดร.ณพพงศ์ ธีระวร ประธานสมาพันธ์ SME ไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ผันผวนที่คาดเดาได้ยากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและผู้ค้ารายย่อย ซึ่งสมาพันธ์ฯ เข้าใจถึงปัญหานี้ดีและมีภารกิจให้การช่วยเหลือหลายนโยบาย โดยเน้นเสริมสภาพคล่อง(Cash Flow)ให้ผู้ประกอบการเป็นภารกิจแรกๆ ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้แบ่งแนวทางการช่วยเหลือหลักๆ ได้แก่ 1.การผลักดันสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ 2.การพักชำระหนี้ และ3.การสร้างอาชีพ เพื่อให้การแก้ปัญหาครบทั้งต้นน้ำถึงปลายน้ำเช่น การร่วมกับสสว.ออกสินเชื่อ SMEs Oneให้กู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ 1% ต่อปี การผลักดันธนาคารแห่งประเทศไทยให้ปล่อยสินเชื่อธนาคารต่างๆ 5 แสนล้าน ซึ่งปัจจุบันปล่อยสินเชื่อไปกว่าแสนล้านแล้ว และต่อไปจะมีแนวทางออื่นๆ ออกมาอีก “การช่วยเหลือเอสเอ็มอี ไม่ใช่แค่การใช้สินเชื่อเท่านั้น โดยภารกิจสำคัญ คือ การเร่งสร้างงาน สร้างอาชีพช่วยเหลือคนว่างงาน นั่นจึงที่เป็นมาให้สมาพันธ์ฯ เข้ามาสนับสนุนภาคเอกชนต่างๆ รวมถึงแพลตฟอร์ม SMEsGoPro ด้วย เพื่อเป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุด” เนื่องจากหนึ่งในภารกิจเร่งด่วนของสมาพันธ์ SMEs ไทยหลังโควิด-19 คือ เร่งผลักดันมาตรการรองรับคนตกงาน เร่งสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชน และ บรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยทางสมาพันธ์ตั้งเป้าสร้างงานรองรับคนตกงานให้ได้ 1 ล้านคนภายในกลางปีหน้าโดยคาดการณ์ว่าแพลตฟอร์ม SMEsGoProฮับเพื่อธุรกิจออนไลน์ จะช่วยสร้างงานเพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ประสบปัญหาตกงานการว่างงาน ช่วยสร้างงานได้มากกว่า 20,000 อัตรา ผ่าน www.smesgopro.com  นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย(THAI E-Commerce)เผยว่า การแพร่ระบาดโควิด-19กลายเป็นตัวเร่งสำคัญที่กระตุ้นการจับจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทำให้เกิดกลุ่มผู้ค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่เข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอัตราก้าวกระโดดแม้แต่รายย่อยและพนักงานประจำก็หันมาจับธุรกิจออนไลน์เป็นอาชีพเสริม ทั้งนี้ถือเป็นสัญญาณอันดีเพราะแม้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย ก็พบว่าตลาดนี้ยังขยายฐานนัก ช้อปใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องโดยก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทางสมาคมฯ ได้คาดการณ์ไว้ว่าภาพรวมมูลค่าตลาดคอมเมิร์ซไทยปี 2020อยู่ที่ 220,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 35% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่จากผลวิจัยล่าสุดของ Google Economy ร่วมกับบริษัทวิจัยชั้นนำ เผยว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยหลังโควิด-19 เติบโตก้าวกระโดดและเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดคิดเป็น81% จากปีที่ผ่านมา หรือมากกว่า 260,000 ล้านบาทในปี 2020ถือเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตค่อนข้างสูงและเป็นช่องทางให้คนไทยเข้ามาทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาก เนื่องจากตัวเลขนี้เป็นเพียงข้อมูลตลาดอีคอมเมิร์ซไทยมีมูลค่าเพียง 3%ของตลาดค้าปลีกทั้งหมดในประเทศ ซึ่งเมื่อเทียบกับ ประเทศที่มีมูลค่าอีคอมเมิร์ซมากที่สุดได้แก่จีน 25%, เกาหลีใต้ 22% และอังกฤษ 22%ตามลำดับ จึงจะเห็นได้ว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากเกิน 10 เท่า นอกจากนี้นายธนาวัฒน์ ยังแนะเทรนด์การขายออนไลน์ในอนาคตอีกว่า ทุกวันนี้แพลตฟอร์ม E-Marketplace ยอดนิยมเต็มไปด้วยสินค้าจากกลุ่มผู้ค้าจีนและโรงงานจีนที่มาขายเองมากกว่า 80% แต่ละปีมีสินค้าจากจีนเพิ่มต่อแพลตฟอร์มมากว่า 100 ล้านชิ้น เทียบเท่าห้างสรรพสินค้ารวมกัน 100 ห้าง แม้จะเป็นการแข่งขันที่สูงในเชิงปริมาณ แต่กลุ่มผู้ค้าเหล่านี้ยังไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องบริการและการตลาดได้ จึงแนะนำเอสเอ็มอีและผู้ขายไทยว่าทางออกที่ดี คือ การสร้างแบรนด์ เพราะต่อไปการซื้อขายออนไลน์ไม่ได้ตัดกันที่ราคา แต่วัดกันที่ความน่าเชื่อถือ “สำหรับหัวใจสำคัญในการขายของออนไลน์ให้สำเร็จในปี 2021 ขอฝากไว้หลักๆ 1.เริ่มขายจากสิ่งที่ถนัดและรัก เพราะถ้าคุณไม่รักจะไม่มีพลังไปต่อ 2.คอนเทนต์คือหัวใจ เพราะสูตรลับทำคอนเทนต์ที่ตรงใจไม่เหมือนกัน 3.สร้างคอมมูนิตี้ 4.ใช้ช่องทางออนไลน์ที่หลากหลาย 5.อย่าลืม CRM เพราะถ้ามัวหาแต่ลูกค้าหน้าใหม่ เราจะมีต้นทุนทางโฆษณามากขึ้นเรื่อยๆ” สำหรับงานSMEsGoPro เปิดประตูสู่ธุรกิจออนไลน์อย่างมืออาชีพ” นอกจากจะเป็นการแนะนำแพลตฟอร์ม SMEsGoPro เพื่อคนทำธุรกิจออนไลน์แล้ว ยังเป็นงานสัมมนาสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี จากการสนับสนุนของสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และ สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (THAI E-Commerce) เพื่อเป็นตัวช่วย SMEs ไทยก้าวสู่ E-Commerce 2021 อย่างมั่นคง โดยรวมสุดยอดเทคนิคการขายผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์มปี 2021 จากเหล่า Power Knowledge โปรตัวจริงแต่ละแพลตฟอร์ม ได้แก่ กฤษฎา โรจนโสภณดิษฐ์LINE Certified Coach Thailand, พิจิตรา เรืองวัฒนไพศาลนักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญกลยุทธ์การขายสินค้าผ่าน E-Marketplace ทุกแพลตฟอร์ม, ชาญชัย แทนนิ่ม ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ เจ้าของเพจชีวิตติดจรวด Facebook, ชาคริต บุญประกอบศักดิ์ ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ เจ้าของเพจเสี่ยออนไลน์ Instagram และณัฐพงศ์ วุฒิกร Google Specialist นอกจากนี้ ภายในงานจะได้พบกับฮับสินค้าจากแหล่งผู้ผลิตโดยตรงให้นำไปขายโดยไม่ต้องสต็อกและผู้ช่วยบริหารระบบหลังบ้านธุรกิจออนไลน์ครบทุกกระบวนการ ตั้งแต่ระบบการรวมช่องทางการขาย, ระบบการบริหารจัดการสต็อกที่ชาญฉลาด, ระบบบริหารจัดการออเดอร์, ระบบการจัดส่ง, ระบบการจัดการ Live, ระบบการจัดการ Sale Page จากเหล่าพันธมิตรมืออาชีพ อาทิ Lnw Shop,X-Commerce, Akita, Shippop, Bento Web, Shop Live,Gorilla ideas,Selleedและอื่นๆอีกมากมาย SMEsGoPro ฮับเพื่อคนทำธุรกิจออนไลน์รวมพลัง 4 โซลูชั่น ที่เดียวจบครบทุกคำตอบธุรกิจ E-Commerce สร้างรายได้เติบโต มางานเดียวได้ธุรกิจกลับไปแน่นอน หรือคลิก www.smesgopro.com

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube