fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ”ปิดแคมป์1เดือนไม่ได้ตอบโจทย์-ต้องตรวจเชิงรุก

Featured Image
“จิรายุ”ชี้  การปิดแคมป์ 1 เดือน ไม่ได้ตอบโจทย์ ย้ำ รัฐเร่งตรวจเชิงรุกแรงงาน วอนนายกฯ อย่าทำงานไล่ตามปัญหา หวั่น 120 วัน เปิดประเทศไม่ได้

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. เขตคลองสามวากรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ออกมาตรการ ปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ว่า แคมป์ไม่จำเป็นต้องเป็นคนงานอย่างเดียว อาจหมายรวมถึงชุมชนที่มีคนรวมตัวอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะที่เขตคลองสามวา ชุมชนสุเหร่าบ้านคลองหนึ่ง หรือแยกกีบหมู ก็จะมีคนงานต่างด้าว มายืนรองานทุกวันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งได้เรียกร้องรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง ให้เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ซึ่งไม่ใช่แค่แคมป์คนงานอย่างเดียว แต่ยังมีลักษณะเป็นบ้านเช่า แออัด ส่วนพื้นที่ถนนเส้นพยาสุเรนทร์ส่วนใหญ่ ก็เป็นบริษัท โรงงาน จุดพักอุปกรณ์การก่อสร้างขนาดใหญ่ ก็มีคนงานอยู่ภายใน ดังนั้น การปิดแคมป์คนงาน คือ ปิดพื้นที่ไม่ให้อาศัย หรือปิดไม่ให้ใช้งาน หรือไม่ ต้องตอบให้ชัดเจน

ทั้งนี้ การปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน ไม่ได้ตอบโจทย์การป้องกันโรคระบาดแต่การคัดกรองเชิงรุกแบบจริงจังภายใน 7-14 วัน แล้วไม่พบผู้ติดเชื้อ ก็ควรให้กลับมาทำงานในพื้นที่ได้ ส่วนผู้ประกอบการจะมีเงินดูแลคนงานในระยะปิดแคมป์ 1 เดือนได้หรือไม่ คนงานจะดำรงชีวิตอยู่อย่างไรเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องให้ความใส่ใจ

อย่างไรก็ตาม ตนได้แนะนำรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง ให้ฝ่ายปกครองและสำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่เดินเอกซเรย์ตรวจเชิงรุก เพื่อยับยั้งป้องกันการแพร่ระบาด จึงเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีว่า อย่าทำงานไล่ตามปัญหา ต้องใช้วิธีการป้องกันและปราบปรามผสมผสานกัน พร้อมมองว่า หากยังปล่อยให้มีการติดเชื้อเช่นนี้ 120 วันเปิดประเทศไม่สามารถเป็นไปได้แน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube