fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดทำพิษโรงแรมในประจวบนทท.เข้าพักแค่5%

Featured Image
ทรุดหนัก! โควิด-19 ทำพิษ โรงแรมในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีนักท่องเที่ยวเข้าพักแค่ 5 เปอร์เซนต์

น.ส.ชุติมา เจรจาปรีดี ผู้ประกอบการเจ้าของโรงแรมจอยโฮเทล ริมทะเลอ่าวน้อย หมู่ 2 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพักโรงแรมน้อยมาก ซึ่งโรงแรมจอยโฮเทลมีห้องพัก 12 ห้อง มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวระดับกลาง-บน ราคาห้องพัก 1,500-2,500 บาท ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ แต่กลุ่มลูกค้าลดน้อยลงหลังเดือนเมษายนที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและที่อำเภอหัวหิน

ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกกรุงเทพลดน้อยลง ซึ่งบางอาทิตย์ไม่มีลูกค้าเลย ในรอบเดือนมียอดเข้าพักเพียงร้อยละ 5 เมื่อเทียบจากช่วงปกติ ขณะที่ทางโรงแรมเองมีค่าใช้จ่ายประมาณเดือนละหนึ่งแสนบาท เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่นๆ โดยมีค่าจ้างพนักงานเป็นสัดส่วนที่มากที่สุด ทางโรงแรมไม่ได้ปลดพนักงาน  เพียงแต่ให้เงินน้อยลง ลดปริมาณวันทำงานลง ส่วนโรงแรมขนาดใหญ่บางแห่งมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 1 ล้านบาท

สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มมีกำลังซื้อสูง กังวลเรื่องการแพร่ระบาดโควิดมากที่สุด โดยก่อนเดินทางเข้าพัก จะมีการสอบถามทางโรงแรมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ มาตรการความสะอาด ความเป็นส่วนตัวในที่พัก ซึ่งตัวโรมแรมเองห่างไกลจากชุมชนและตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ห้องพักทั่วไปในตัวเมืองมีราคา 600-800 บาท ส่วนโรงแรมระดับสามดาวราคาห้อง 1,000-1,500 บาท

ต้องการให้รัฐบาลมีมาตรการที่ชัดเจน โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมประชากรทุกกลุ่ม ให้ประชาชนมีเกราะป้องกันตนเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หากนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจ เงินที่จับจ่ายใช้สอย ทั้งโรงแรม สถานประกอบการ ร้านอาหาร จะคึกคักและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เงินในระบบได้หมุนเวียน ส่งผลให้ประชาชน พนักงาน ลูกจ้าง ได้รับอานิสงส์ด้วยเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube