fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.พิจารณางบฯผ่าน3กระทรวงแล้ว

Featured Image
กมธ. พิจารณางบฯผ่าน 3 กระทรวงแล้ว และพิจารณางบฯสังกัดกระทรวงทรัพยฯ 5 หน่วยงานแล้ว จ่อพิจารณาอีก 10 หน่วยงาน

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ โฆษกคณะ กมธ. วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 แถลงข่าวความคืบหน้าการพิจารณาของคณะ กมธ. ว่า หน่วยงานที่ผ่านการพิจารณาแล้ว 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงการคลัง, กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย. 64) มีการพิจารณางบประมาณหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 5 หน่วยงาน เสร็จเรียบร้อยแล้ว ดังนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, สำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กรมควบคุมมลพิษ, กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

โดยในช่วงการพิจารณางบประมาณของสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีการหารือเกี่ยวกับรายการงบประมาณการจัดซื้อครุภัณฑ์เฮลิคอปเตอร์ ขนาด 2 เครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากเพราะกระทรวงมีหน่วยงานในสังกัดที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ร่วมกันสำหรับสำรวจและรักษาดูแลพื้นที่ป่าไม้ ทะเลชายฝั่ง รวมทั้งทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ ของประเทศ

นอกจากนี้ คณะ กมธ. ได้พิจารณาแต่งตั้งคณะอนุ กมธ. จำนวน 10 คณะ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้การพิจารณาล่าช้าจึงต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด และสนับสนุนการพิจารณาของคณะ กมธ. ให้มีความละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น

สำหรับในวันนี้ จะมีการพิจารณางบประมาณหน่วยงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั้งหมด 10 หน่วยงาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube