fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”หวังส.ว.เห็นชอบแก้รธน.-เชื่อส.ส.ผ่านทุกร่าง

Featured Image
“สุทิน”รับอยากให้ แก้ รธน.ผ่านทุกร่าง เชื่อ ส.ส.ลงมติทิศทางเดียวกัน ลุ้นแค่ ส.ว.หวั่นมีสับขาหลอก ไม่กังวลผู้ชุมนุมมาสภา เชื่อไม่รุนแรง

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายพิจารณา ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 13 ฉบับ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ว่า พอใจเดิมที่คาดจะมีประท้วงหรือ ปะทะหนักหน่วง ดันไม่เป็นเช่นนั้น พอมีบ้างตามเหตุผลทำให้การบริหารเวลาแต่ละฝ่ายเป็นไปได้ดี จึงเชื่อจะจบตามเกณฑ์เวลา หรือก่อนเวลา พร้อมคาดลงมติ 6 ชั่วโมง และจบภายในวันนี้

ทั้งนี้ฝ่ายค้านจะหารือเรื่องแนวทางการลงมติอีกครั้ง แต่เบื้องต้นตกลงกันแล้วว่าเป็นเรื่องนโยบายหรือจุดยืนของแต่ละพรรค ไม่บังคับกัน แล้วแต่เหตุผล และเชื่อว่ามติจะเป็นไปตามการลงชื่อเสนอร่างแก้ไขเข้ามาโดยเฉพาะท่าทีของพรรคก้าวไกล

ส่วนการพิจารณามาตรา 272 เรื่องตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี นั้นเป็นเรื่องที่น่าติดตามเพราะ ส.ว.หลายคนอภิปรายเห็นด้วย ซึ่งต้องรอดูการอภิปรายวันนี้ก่อน ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งยังมีความหวัง แต่ก็อยากให้ผ่านทุกญัตติ ทุกร่าง ซึ่งมองตัวชี้วัดอยู่ที่ ส.ว. เพราะ ส.ส. น่าจะลงมติไปในทิศทางเดิมที่ลงชื่ออยู่แล้ว ตอนนี้มีสัญญาณให้เห็นความหวังพอสมควร ถ้าหาก ส.ว.ลงมติเป็นอิสระจริง ก็น่าจะเป็นไปตามหวัง โอกาสสับขาหลอกไม่มี ถ้าไม่ผ่านจะพยายามต่อ แต่โอกาสมีไม่มากพร้อมกันนี้ นายสุทิน กล่าวว่าไม่กังวลที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางมายื่นหนังสือที่รัฐสภา เพราะมาแบบเปิดเผย ไม่น่าจะมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ และคงไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube