fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ปั้น”CEO GenZ”อีก1.2หมื่นราย

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เร่งปั้น CEO GenZ นักธุรกิจส่งออกรุ่นใหม่ “รองรับโลกยุค New normal” เป้าหมาย 1.2 หมื่นรายในปีนี้

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามนโยบายในการปรับยุทธศาสตร์รองรับวิกฤติโควิด-19 และรูปแบบการทำธุรกิจและค้าขายยุคใหม่ New normal ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ มุ่งเน้นการปั้นนักธุรกิจยุคใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย (CEO GenZ) มีเป้าหมายปี 2564 จำนวน 12,000 คน รองรับพฤติกรรมการบริโภคของประชากรทั่วโลกที่เปลี่ยนไปใช้ระบบออนไลน์มากขึ้น โดยล่าสุดโครงการ CEO GenZ ที่เริ่มโครงการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2564 มีผู้ลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 9,063 ราย และในจำนวนนี้จบหลักสูตรไป 2,365 ราย และในปีนี้ยังคงมีการเรียนอย่างต่อเนื่องอีกหลายสถาบัน

โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับต้องดำเนินนโยบายให้ประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างนักรบทางการค้าระหว่างประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่สถานการณ์การค้าโลกยุค New Normal และผู้เรียนที่ได้คะแนนสูงสุด 100 ลำดับแรกจากการประเมินผลทดสอบหลังหลักสูตร จะได้เข้าร่วมพิธีปิดโครงการเฟสแรกปี 2564 พร้อมรับประกาศนียบัตรจากรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และจะมีโอกาสเข้าฝึกงานในหน่วยงานองค์กรด้านเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศ อาทิ True, Huawei, TikTok, EXIM Bank, Bitkub และ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ สคต.ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ และจะได้ต่อยอดในโครงการพัฒนาสตาร์ทอัพร่วมกับพันธมิตรของกระทรวงพาณิชย์ในปีต่อๆไปอีกด้วย

และสำหรับผู้ที่สนใจยังสามารถลงทะเบียนเรียนได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2564 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ https://nea-genztobeceo.com/ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แอพพลิเคชั่น LINE โดยพิมพ์ @genztobeceo2021 เพื่อเพิ่มเพื่อน หรือ อีเมล์ [email protected] หรือโทร 083-097-9190

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube