fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สมายล์ คาร์โก้”พร้อมรุกธุรกิจด้วยขนส่งสินค้าทางอากาศ

Featured Image
ไทยสมายล์ ประกาศความพร้อมรุกธุรกิจด้วยขนส่งสินค้าทางอากาศเต็มตัวผลักดัน 5 บริการ

นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ไทยสมายล์ได้ปรับกลยุทธ์ขยายธุรกิจและได้เล็งเห็นโอกาสเติบโตในธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งสามารถต่อยอดจากธุรกิจการบินของบริษัทฯ ได้รวดเร็ว จึงได้หันมารุกตลาดให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ ภายใต้ชื่อ สมายล์ คาร์โก้

สำหรับ 5 บริการขนส่งทางอากาศที่ให้บริการปัจจุบัน ได้แก่

  1. การขนส่งสินค้าทั่วไป ที่ไม่มีความจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ และไม่เป็นอันตรายต่อสินค้าอื่น
  2. การขนส่งสินค้าที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ ที่จำเป็นต้องดูแลตามคุณลักษณะของสินค้าแต่ละชนิด มิฉะนั้นอาจเกิดการเสียหายได้ ท่านที่ต้องการขนส่งที่รวดเร็วและสามารถควบคุมคุณภาพของสินค้า
  3. การขนส่งสินค้าอันตรายหรือสินค้าเคมี
  4. การขนส่งสินค้าสำหรับธุรกิจ ที่ต้องการส่งสินค้าจำนวนมากหรือวัตถุดิบต่างๆ ไปยังบริษัท, โรงงาน หรือสาขาย่อยทั่วประเทศ
  5. การขนส่งสินค้าแบบเช่าเหมาลำ ซึ่งสามารถกำหนดเวลา ต้นทางและจุดหมายปลายทางได้ตามความต้องการ ทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ

ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจรายย่อยเป็นหลัก โดยมีแผนที่จะขยายพื้นที่การบริการให้ครอบคลุมแต่ละจังหวัดมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากพื้นที่ให้บริการเดิม 10 จังหวัด และเพิ่มบริการแบบ Door-to-Door ให้มากขึ้น จากในปัจจุบันมีให้บริการเฉพาะที่สงขลา (หาดใหญ่) เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายการให้บริการไปยังต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ลาว และกัมพูชา ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาเส้นทาง รวมทั้งการทำ Interline กับสายการบินอื่นๆ ซึ่งต้องอาศัยการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และมองหาพันธมิตรใหม่เพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและรองรับการขยายตัวของธุรกิจโลจิสติกส์ในอนาคต

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube