fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ย้ำยังคุมราคาขายแมสก์ 2.50 บาท

Featured Image
รมว.พาณิชย์ ย้ำ ยังคุมราคาขาย หน้ากากอนามัย 2.50 บาท สั่ง เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม ช่วงที่ความต้องการใช้สูง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยังคงใช้มาตรการคุมเข้มในเรื่องของการตรวจสอบการจำหน่ายสินค้า หน้ากากอนามัย อย่างเข้มงวด โดยได้กำชับให้ทางกรมการค้าภายใน ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการฉวยโอกาส ปรับราคาขายเพิ่มสูงขึ้นเกินสมควร ซึ่งสินค้าหน้ากากอนามัย ยังถือเป็นสินค้าควบคุม ต้องจำหน่ายในราคาไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำว่า การตรวจสอบสินค้า ที่เกี่ยวเนื่องกับการป้องกันการติดเชื้อโควิค-19 รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ สุขอนามัยและบุคลากรทางการแพทย์ ให้ถือเป็นนโยบายที่จะต้องกำกับดูแลอย่างเข้มงวดสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ถุงมือยาง เจลแอลกอฮอล์

เนื่องจากเวลานี้พนักงานของโรงงานผลิตสินค้าดังกล่าว ส่วนหนึ่งพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาจจะส่งผลต่อกำลังการผลิตสินค้าภายในประเทศจึงต้องมีการดูแลอย่างเข้มงวด ป้องกันการฉวยโอกาสปรับราคาหากผลิตสินค้า ได้ไม่เพียงพอกับความต้องการ

โดย สินค้าหน้ากากอนามัย ผ้าสปันบอนด์ ที่เป็นวัตถุดิบในการผลิต และ เจลแอลกอฮอล์ ยังคงเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งจะครบกำหนด 1 ปี ของการเป็นสินค้าควบคุม และพิจารณาต่ออายุใหม่หรือไม่ตามสถานการณ์ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปีหน้า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube