fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

ผู้ค้าตลาดละลายทรัพย์ พร้อม ปชช. กว่า 1,000 คน ตรวจโควิด-19 ขณะ เจ้าหน้าที่เขตบางรัก รอประเมินผล ย้ำ ปิดตลาด 3 วัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามการตรวจหาเชื้อโควิด-19 บริเวณตลาดละลายทรัพย์ (ซ.สีลม 5) หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิด-19 และทางสำนักงานเขตบางรักได้ปิดตลาด เพื่อทำการตรวจหาเชื้อ พบว่า มีผู้ค้าและประชาชนที่มีประวัติเดินทางมาใช้บริการ หรือผู้พักอาศัยใกล้เคียงกับตลาดละลายทรัพย์เดินทางรับ เอกสารและรับบัตรคิวเพื่อรับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีทางเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางรัก คอยอำนวยความสะดวกและชี้แจงขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

โดยนายประสาท โพธิ์ศรีมาตย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากทำการตรวจเชิงรุกในการหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ทางสำนักงานเขตจะประเมินผลและรอติดตามผลว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 10% จากจำนวนการตรวจ 1,000 คน ในวันนี้หรือไม่ หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 10% จากจำนวนที่ตรวจ จะพิจารณาการเปิดตลาดอีกครั้ง เบื้องต้นกำหนดการยังเป็นวันที่ 12 มิ.ย. 64

ด้านประชาชน ที่เดินทางมารับการตรวจบอกว่า ได้เดินทางมารับการตรวจเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครอบครัว ว่า ตนนั้นไม่ได้รับเชื้อ โควิด-19 ซึ่งหลังจากการตรวจในวันนี้จะทำการกักตัวจำนวน 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ สำหรับตนเองนั้น ทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศบริเวณนี้และได้มาซื้ออาหารรับประทานเป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้ารับการตรวจในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรักแจ้งว่าจะต้องทำการกับตัว 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการหากไม่พบอาการใดสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ขณะที่ร้านค้าภายในตลาดฯได้ปิดทำการทุกร้านซึ่งทางสำนักงานเขตบางรักได้ขอความร่วมมือผู้ค้าให้หยุดทำการค้าเป็นเวลา 3 วัน (วันที่ 10-12 มิ.ย. 64) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการล้างทำความสะอาด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube