fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” จี้รัฐเร่งฉีดวัคซีนให้เพียงพอทั่วถึง

Featured Image
“สุดารัตน์” ชี้เศรษฐกิจแย่หนักกว่าที่คิด จี้รัฐเร่งฉีดวัคซีนให้เพียงพอทั่วถึง คืนชีวิตปกติสุขให้ประชาชน เปิดประเทศ เปิดการทำมาหากินใหม่

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan” ว่า เดินเท้าเยี่ยมคนตัวเล็ก หลังจากที่ได้เดินเท้าเข้าเยี่ยม SMEs ที่ประตูน้ำ ทำให้ได้เห็นสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริงว่า เศรษฐกิจหนักกว่าที่คิด คนค้าขายเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส หลายคนหมดแรงเดินต่อ หลายคนกำลังจะหมดแรงตาม ได้นั่งคุยกับนายวีรกิจ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า “ขายเสื้อผ้าประตูน้ำมากว่า 20 ปีไม่เคยเจอวิกฤตหนักเท่านี้มาก่อน สภาพร้านรวงปิดไปกว่า 80% ที่เหลือเปิดอยู่ ก็แทบขายไม่ได้ ยอดขายลดลงกว่า 90% บางวันไม่ได้เปิดบิลเลย ถ้ายังไม่สามารถกลับมาค้าขายได้ปกติภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า ร้านที่เหลืออยู่ก็ต้องไปหมด” ฟังแล้วก็ทุกข์ใจไปกับนายวีรกิจและผู้ค้าทุกคน

สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งทำคือ อย่าปล่อยให้ SMEs คนตัวเล็ก ที่เป็นฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจไทยต้องหมดลมไปก่อน ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้เพียงพอและทั่วถึง ต้องฉีดให้จบภายในสิ้นปีนี้ เพื่อคืนชีวิตปกติสุขให้ประชาชน ได้เปิดประเทศ เปิดการทำมาหากินกันใหม่ ต้องใช้งบประมาณเพื่อไปเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชนโดยด่วนที่สุด ต้องเปลี่ยนวิธีจากแจกเงิน มาเป็นการจ้างงาน สร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชน เพื่อเพิ่มกำลังซื้อโดยด่วน

รัฐบาลต้องเร่งปรับแผนการใช้งบประมาณมาช่วยSMEs คนตัวเล็ก ที่เดือดร้อนให้ได้ตรงจุด และรวดเร็ว ถ้ายังปล่อยให้อยู่ในสภาพนี้ต่อไป เศรษฐกิจไทยจะยิ่งพังหนักขึ้นไปอีก จะกู้เงินมาอีกกี่ล้านล้านบาท ก็จะเยียวยาคนที่เดือดร้อนไม่พอ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube