fbpx
Home
|
บันเทิง

“อแมนด้า ออบดัม”  เปิดเส้นทางคว้าตำแหน่ง Top 10 Miss Universe 2020

Featured Image

“อแมนด้า ออบดัม”  เปิดเส้นทางคว้าตำแหน่ง Top 10 Miss Universe 2020 ไขข้อสงสัย “นางงาม Vs ธุรกิจ” พร้อมเผยสถานะหัวใจสุดแฮปปี้!!!

อแมนด้า ออบดัม Miss Universe Thailand 2020 ที่เพิ่งจะบินลัดฟ้าไปคว้าตำแหน่ง  Top 10 Miss Universe 2020 มาให้คนไทยได้ชื่นใจ วันนี้จะมาเผยเส้นทางการเตรียมตัวทุ่มเทยาวนานกว่า 7 เดือน และไขข้อสงสัยถึงผลการผระกวดว่าล็อกมงฯ หรือเปล่าเพราะเกี่ยวข้องกับธุรกิจ พร้อมเปิดสถานะหัวใจสุดแฮปปี้ คบหากับแฟนหนุ่มชาวอังกฤษมานานกว่า 5 ปี โดยเจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

พอกลับมาจากการประกวด ต้องกักตัว 14 วัน แต่ไม่เคยเห็นอแมนด้าว่างเลย ให้สัมภาษณ์หมดเลย?
อแมนด้า : ใช่ จริงๆ ตอนเราอยู่ที่นู่นเรารู้แล้วแหละว่าเราตะต้องกลับมา 14 วันกักตัว โอเค เดี๋ยวเราจะต้องมีเวลาเยอะแน่เลย แต่พอเรากลับมาแล้ว ด้วยเราเป็นคนนึงที่ได้  Miss Universe Thailand เรารู้สึกว่าเราทำอะไรทุกวันตลอดเลย แล้วพอมากักตัวเรารู้สึกว่าอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องหาอะไรทำ แล้วก็ดีมีหลายๆ ช่องอยากสัมภาษณ์  หนูก็เลยโอเคได้ ก็แต่งหน้า ทำผมจัดเต็ม เราต้องให้เกียรติทุกช่องทาง

ตอนเราไปถึงฟอริด้าเราใช้เวลาเตรียมตัวนานขนาดไหนที่ร่างกาย ความคิดพร้อม?
อแมนด้า : ตอนที่เราได้มง  Miss Universe Thailand เราก็ไม่รู้ว่า  Miss Universe จะประกวดเมื่อไหร่ เราก็รอเขากำหนดมาตลอด พอได้มงมาด้าก็เริ่มพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ หลายคนมองว่าการเป็นนางงามมันง่าย แต่จริงๆ มันไม่ง่าย เพราะมันมีเรื่องการเดิน เรียนการแสดงเพิ่มด้วย เพื่อฝึกอินเนอร์ ก็คือมันมีเยอะกว่าที่หลายๆ คนเขาคิด ก็ตั้งแต่ได้มง  Miss Universe Thailand ไปประกวดประมาณ 6-7 เดือน

ตลอด 7 เดือน ก่อนจะไปฟอริด้า เหนื่อยไหม?
อแมนด้า : ไม่เคยรู้สึกเหนื่อย เพราะว่าเราตั้งใจมาตรงนี้ มันเป็นสิ่งที่เราอยากจะทำ เรามองว่ามันคือเรื่องสนุก เราได้พัฒนาตัวเอง

เราประกวดครั้งแรก 2010 ที่ภูเก็ตใช่ไหม จากวันนั้น ถึงปี 2021  มันมีจุดไหนที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราเกิดมาเพื่อเป็นนางงาม?
อแมนด้า : ตอนที่ประกวดตอน 9-10 ขวบ คือนางนพมาศ ตอนแรกเหมือนแม่บังคับ แต่ว่าโตขึ้นมาถึงรู้ว่านี่คือสิ่งที่เราชอบมาก ต้องบอกว่าวงการนางงามเข้าแล้วออกยากมาก หลังประกวดครั้งแรก 2015-2016 เราถึงรู้ว่าสนุกจังเลย ชอบๆ

ตอนที่บินไปประกวดมันอยู่ในช่วงโควิดพอดี ความยากมันทวีคูณขนาดไหน?
อแมนด้า : มันมีเข้ามาอยู่แล้ว อย่างหนึ่งที่ด้าบอกตัวเองคือโลกเรามันมาพร้อมกับควาทเปลี่ยนแปลง ทุกปีมันมาพร้อมการเปลี่ยนแปลง แต่ว่าปีนี้ดันได้มาเป็นนางงามยุคโควิด  เราก็มองว่าโอเคไม่เป็นไร ก็มีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น ต้องไปเช็กโควิด ต้องทีเอกสารเยอะขึ้น

พอบินไปถึงบ้านเขา เขาตรวจเรื่องโควิดยังไงบ้าง?
อแมนด้า : ถ้าไปถึงที่นู่นไม่มีอะไร แต่ว่าตอนไปประกวดกองค่อนข้างเข้ม คืนแรกที่เข้ากองประกวดจะต้องไป quarantine คนเดียว 1 คืน เสร็จแล้วถ้าผลไม่ได้เป็นโควิด เราก็ลงไปทานข้าวกับเพื่อนๆ

ชุดว่ายน้ำลายเสือยังไง?
อแมนด้า : ก็หนูเป็นเด็กเกาะเนอะ เราไปไมอามี่จะยังไง เราก็ต้องไปชายหาด ชุดนี้แซ่บมาก แล้วทะเลเขาเริดมาก คนที่ถ่ายเป็นทีม Miss Universe Thailand ที่ไปด้วยกัน

ในเฟซบุ๊กเขาบอกว่าด้าไม่ถูกกับมิสอินเดีย จริงไหม?
อแมนด้า : ไม่จริงค่ะ ใครบอกไม่ถูกอาจจะเป็นช่วงแรกๆ มิสสิงคโปร์ รูมเมทหนูเนี่ยเขาเข้ากองหลังจากหนู 1-2 วัน เขาต้องไป  quarantine  กว่าหนูจะได้เจอก็คือนานมาก แล้วล่วงแรก พี่เลี้ยงแต่ละคน ต้องมีนางงาม 10 คนที่เขาจะต้องดูแล แล้วอินเดียอยู่ทีมเดียวกับหนู ซึ่งตอนนั้นรูมเมทหนูยังไม่มา เวลาลงไปทานข้าวก็จะอยู่กับอินเดียตลอด แล้วคนจับสังเกตส่าทำไมหลังๆ ไม่ได้อยู่กับอินเดีย เพราะว่ารูมเมทเรามาแล้ว เราก็ไปกับเขาแค่นั้นเอง

เกือบเดือดร้อนเพราะแฟนคลับ เรื่องอะไร?
อแมนด้า : พี่จี้ค่ะ พี่จีเกับพี่แอนนา พี่จร้เป็นคนนึงที่เวลานางงามเดินลงมา ปกติเขานัด 07.30 – 08.00 น. เดินลงมา พี่จี้กับพี่อาร์ตี้จะคอยยืนอยู่แล้ว พี่จี้มีสายสะพาย Thailand ซึ่งมันเหมือนกับของเราเลย แล้วนางงามเวลาไปไหนห้ามไปคนเดียวต้องไปกับพี่เลี้ยงตลอดเวลา หนูก็ใช้ชีวิตของหนู อยู่กับเพื่อนทำกิจกรรมของหนู แล้วพี่เลี้ยงก็เดินมาหาหนูแล้วบอกว่า Thailand รู้ไหมว่าเรื่องอะไรเกิดขึ้น มันตลกมากเลย หนูก็เลยถามว่าอะไรเหรอคะ รู้ไหมว่ามีการ์ดมาบอกว่าเธอไปเดินอยู่คนเดียวข้างล่าง เขาก็เดินลงไปตาม ปรากฏว่าเป็นพี่จี้ รู้ไหมว่าตอนแรกฉันโกรธมากทำไมเธอไปเดินคนเดียวไม่มีฉันไป

ถ้าพี่จี้ดูอยู่ตอนนี้จะบอกอะไร?
อแมนด้า : ขอบคุณที่ไปเชียร์หนู

ที่เขาเม้าท์กัน semifinal มีการกรีดชุดมิสเปอร์โตริโกด้วยเหรอ?
อแมนด้า : ได้ยินมาเหมือนกัน แต่ได้ยินพร้อมทุกคน ตอนอยู่ในกองหนูไม่ได้ยินเรื่องนี้เลย พูดตรงๆ อยากถามเพื่อนนางงามเหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่เราไม่รู้จะเปิดเรื่องนี้ยังไง

อย่างนี้ในวงการนางงามมันมีไหม?
อแมนด้า : พูดจากประสบการณ์ด้าเองนะ เพราะว่าพูดแทนคนอื่นไม่ได้ ไม่ทีเกิดขึ้นกับด้า

หลายคนมองว่าการประกวดครั้งนี้มีเชิงธุรกิจอยู่  ถ้าปีหน้าส่งรุ่นน้องไป ด้าจะแก้ไขเรื่องนี้ยังไง?
อแมนด้า : ด้าต้องบอกก่อนเรื่องนี้มันไม่ได้อยู่ในคอนโทลของเรา แต่เราในฐานะที่เป็นนางงามไปประกวดเนี่ย สิ่งหนึ่งที่เราทำได้ คือทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด อย่างด้าไปประกวด แม้ไม่ได้มง แต่ด้าก็ไม่รู้สึกว่าตัวเองแพ้ เราทำดีที่สุดแล้ว เราภูมิใจในตัวเอง แล้วทุกคนก็เห็นว่าเราเต็มที่ในการประกวดมากแค่ไหน

เห็นว่าตอนนี้อแมนด้าเป็นหัวหน้าครอบครัวตอนนี้?
อแมนด้า : ใช่ คุณพ่อก็เกษียณอายุแล้ว จริงๆ เขาต้องเกษียณนานแล้ว แต่เขาชอบทำงาน ด้วยโควิดทำให้เขาบินไปทำงานไม่ได้ ก็เลยหยุด หนูก็เลยเป็นหัวหน้าครอบครัว

เหนื่อยไหมกับการเป็นหัวหน้าครอบครัว?
อแมนด้า : ไม่เหนื่อย เรารู้สึกว่าเอ็นจอยนะ

ตอนนี้สถานะหัวใจเป็นยังไงบ้าง?
อแมนด้า : แฮปปี้ดีค่ะ

มีแฟนเป็นชาวอังกฤษกี่ปีแล้ว?
อแมนด้า : รู้จักกันประมาณ 4-5 ปี นานพอสมควร เขาเป็นเพื่อนของเพื่อน เจอกันครั้งแรกไม่มีใครปิ้งใคร มันเหมือนเป็นการคุยกันเรื่อยๆ เวลาเราหาใครสักคนนึง เราไม่ได้มองที่หน้าตา เพราะว่าเวลาอายุมากขึ้นทุกอย่างมันก็หายไปหมด แต่เรากำลังมองหาเพื่อนคู่ชีวิตที่สามารถพูดคุยได้ตลอดเวลา

ชอบอะไรในตัวเขา?
อแมนด้า : ความจริงใจ ด้าคิดว่าน่าจะเป็นจุดนึงที่หลายๆ คนมองหา ตรงไปตรงมา

ตอนนี้อแมนด้าเป็นคนดังแล้ว คิดว่ามันจะเป็นอุปสรรคกับความรักของเราไหม?
อแมนด้า : ไม่ค่ะ งานคืองาน ถ้ามันเป็นปัญหาเราจะต้องมองกลับมาอีกทีว่ามันอาจจะไม่ใช่เรื่องงานละ มันคือเรื่องอื่นหรือเปล่า

คิดไหมว่าคนนี้จะเป็นคนที่แต่งงานด้วย?
อแมนด้า : มันก็อาจจะเป็นไปได้เนอะ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันมากับเรื่องเวลา เราก็ต้องดูกันต่อไปว่าในอนาคตเส้นทางชีวิตเราไปในทางเดียวหันไหม คือถ้ามันไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร แต่คนนี้ก็จริงใจ ณ โมเมนต์ตอนนี้คือเรามีความสุข แต่ยังไม่พร้อมแต่ง ยังไม่ได้คิดถึงจุดนั้นเลย อยากโฟกัสเรื่องงาน เรื่องอนาคตก็ให้มันเป็นเรื่องอนาคตไป

หลังจากนี้วางแพลนเรื่องงานไว้ยังไงบ้าง นางเอก นางแบบ พิธีกร?
อแมนด้า : ก็ทำทุกอย่าง จริงๆ อยากจะลองวงการบันเทิงดู เพราะว่าเราเคยแสดงละครแล้วมันสนุกดี ถ้าในอนาคตได้เล่นเป็นนางเอกแบบฟาดๆ หรือนางร้ายน่าจะจอยนะ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube