fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สนค.ฟัง4กลุ่มดูยุทธศาสตร์การค้าประเทศ

Featured Image
สนค.เดินหน้ารับฟังความคิดเห็น 4 กลุ่มหลัก เน้นเกษตรแปรรูป, สุขภาพ, เทคโนโลยีชีวภาพ และดิจิทัล จัดทำยุทธศาสตร์การค้าประเทศ

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำยุทธศาสตร์การค้าของประเทศ ว่า ขณะนี้ สนค. อยู่ในช่วงการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ต่อทิศทางการพัฒนาการค้าของไทย หลังจากที่ได้กำหนดกลุ่มสินค้าและบริการเป้าหมายในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหาร, กลุ่มสาขาบริการสุขภาพ Health & Wellness, กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ และ กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล

ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไทยมีขีดความสามารถ ทั้งในด้านการผลิต ความพร้อมในการให้บริการ มีขีดความสามารถในการแข่งขัน และเป็นกลุ่มที่เป็นอนาคตของประเทศ เชื่อว่าสอดคล้องกับทิศทางการค้าโลก ทั้งกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก เทคโนโลยี การเข้าสู่สังคมสูงวัย หรือแม้แต่ผลกระทบจากโควิด-19 และไทยยังมีจุดแข็ง มีโอกาส ตลอดจนประโยชน์ที่ไทยจะได้รับ อีกทั้งยังเชื่อมโยงและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายที่รัฐบาลต้องการผลักดันในอนาคต

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube