fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีพบยอดติดเชื้อโควิดอีก21ดับ1ราย

Featured Image
ผู้ป่วยโควิด ปัตตานี ชายวัย 71 ปีดับ 1 ขณะวันนี้ยอดติดเชื้อพุ่ง 21 ราย เร่งฉีดยาฆ่าเชื้อ สนง.กกต.จังหวัด

วันนี้สถานการณ์โควิด-19 จ.ปัตตานี มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 21 คน แยกเป็น อ.ยะหริ่ง 7 คน แยกเป็น ภูมิลำเนา ม.1 ต.ตันหยงจึงงา 2 คน / ม.2 ต.ตอหลัง 3 คน / ม.3 ต.บางปู 2 คน, อ.เมืองปัตตานี 5 คน, อ.สายบุรี 4 คน, อ.ยะรัง 3 คน และ อ.กะพ้อ 1 คน

ในส่วนของ อ.ยะหริ่ง ทำให้ยอดจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็น 41 คน นับมาจนถึงวันนี้ จ.ปัตตานี  มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมรวมกันถึง 372 คนแล้ว

โดยอันดับ 1 อ.เมืองปัตตานี มีมากสุด 151 คน

อันดับ 2 อ.หนองจิก 88 คน

อันดับ 3 อ.ยะหริ่ง 41 คน

อันดับ 4 อ.สายบุรี 32 คน

อันดับ 5 อ.ยะรัง 21 คน

อันดับ 6 อ.ปะนาเระ 15 คน

อันดับ 7 อ.มายอ 5 คน

อันดับ 8 มีจำนวนเท่ากัน 2 อำเภอ คือ อ.ทุ่งยางแดง 4 คนและ อ.โคกโพธิ์ 4 คน

อันดับ 9 อ.แม่ลาน 3 คน

อันดับ 10 อ.ไม้แก่น 2 คน

อันดับ 11 อ.กะพ้อ 1 คน

ล่าสุด ศคบ.ปัตตานี ได้รายงาน พบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ส่งต่อไปรักษา รพ.มอ.หาดใหญ่ เป็นชายวัย 71 ปี ภูมิลำเนา ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ได้รับเชื้อจากลูกสะใภ้และลูกชาย ที่เดินทางมาเยี่ยม และไม่ได้สวมแมสก์ จากนั้นแพทย์ตรวจพบเชื้อตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ที่ รพ.ปัตตานี ก่อนจะถูกส่งตัวไปที่รพ.มอ.หาดใหญ่ อาการโคม่า และเสียชีวิตลงวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าสาธารณสุขเทศบาลเมือง จ.ปัตตานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้อง เตรียม ฉีดพ้นฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในสำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี ในศาลากลางจังหวัดปัตตานี ซึ่งตามกำหนดการ จะมีการฉีดพ้นฆ่าเชื้อ วันนี้ สำนักงานปิด ถือว่าเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดปัตตานี หลังพบว่ามี เจ้าหน้าที่ ติดเชื้อสัมผัสในครอบครัว 1 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นเจ้าหน้าที่ ในสำนักงาน กกต.อีก 4 ราย โดยขณะนี้ได้กักตัว ศูนย์กักกันสังเกตอาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ วิทยาเขตปัตตานี ทำให้ต้องปิดสำนักงานและเจ้าหน้าที่ ต้องหยุดงาน และกักตัวอยู่ที่บ้าน สำหรับเจ้าหน้าที่ ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก 14 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube