fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์รง.ไก่สระบุรีพบโควิดเฉียด500ราย

Featured Image
สสจ.สระบุรี ยัน คุม คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ได้แล้ว ตรวจพนักงาน กว่า  5พันราย พบโควิด 481 ราย เตรียม Swab ซ้ำกลุ่มเสี่ยงสูง

นายแพทย์ธนะวัฒน์ วงศ์ผัน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ใน อ.แก่งคอย ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจ Swab พนักงานในโรงงานแห่งนี้ ทั้งหมด กว่า 5,695 ราย ล่าสุดพบเชื้อโควิด-19 รวม 481 ราย ส่วนใหญ่อาการผู้ป่วยเป็นสีเขียว คือ อาการไม่มาก หรือไม่มีอาการ  มีเพียงสีเหลืองแค่ 5 ราย ซึ่งต่อไปจะมีการ Swab ซ้ำในกลุ่มพนักงานที่มีความเสี่ยงสูงในอีก 7 วัน และ14 วัน เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ในภาพรวมของ คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ มีแนวโน้มดีขึ้น

สามารถควบคุมสถานการณ์ในอยู่ในวงจำกัดได้ การพบเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการแพร่ไปยังพื้นที่ใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม จะมีการสุ่มตรวจSwab โรงงานขนาดใหญ่ที่มีพนักงานมากกว่า 1,000 รายขึ้นไป อีกด้วย

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 35 ราย แบ่งเป็น 19 รายที่ติดเชื้อในโรงงาน ใน อ.แก่งคอย ทำให้สะสม 481 รายแล้ว และ 13 ราย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านั้น และ 3 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค และถ้ารวมผู้ป่วยสะสมระลอกเดือนเมษายน ถึงปัจจุบัน 946 ราย รักษาตัว 521 ราย และหายกลับบ้านแล้ว 312 ราย

 

 

เพชรบูรณ์เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ 2 รายเป็น พนง.บริษัทโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ขณะกลุ่มเสี่ยงไม่พบติดเชื้อเพิ่ม

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ส่วนผลการตรวจกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงกลาง เคสผู้ติดเชื้อพนักงานบริษัทโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี ที่ อ.วิเชียรบุรี,อ.ศรีเทพ ราว 60 คน ผลตรวจปลอดการติดเชื้อ ยังเหลือกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจอยู่ แต่แนวโน้ม ไม่น่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างไร แต่ก็ยังให้ผู้เสี่ยงสัมผัสกลุ่มก้อนเหล่านี้ กักตัวเฝ้าสังเกตอาการต่อไปให้ครบ 14 วัน

“ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 2 รายเคส ที่ 164 และเคส 165 เป็นพนักงานโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ที่ อ.แก่งคอย หลังทางสาธารณสุขจ.สระบุรี ตรวจเชิงรุกที่โรงงานฯ แก่งคอย จ.สระบุรีและพบติดเชื้อ จึงประสานมายังโรงพยาบาลศรีเทพ เพื่อส่งพนักงานฯซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ศรีเทพ และติดเชื้อโควิด กลับมารักษาที่โรงพยาบาลศรีเทพ”ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ส่วนข้อสงสัยกรณีโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ปิดชั่วคราว 5 วัน ในส่วนพนักงานที่มีภูมิลำเนาใน จ.เพชรบูรณ์ ได้ขอความร่วมมืองดไปทำงานหรืองดออกนอกพื้นที่ และกักตัว 14 วัน เพราะหากยังให้เดินทางไปกลับอาจจะวุ่นขึ้นมาอีก ส่วนทาง จ.สระบุรี ก็อาจจะมีมาตรการเพิ่มเติม คงไม่ใช่แค่ให้หยุด 5-6 วันหรอก เพราะเท่าที่ทราบคนป่วยยังอยู่เต็มโรงงาน

ข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเขื้อรายใหม่วันที่ 2 มิ.ย.64 จำนวน 2 ราย โดยทั้งหมดเป็นพนักงานหญิงบริษัทโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยเคสที่ 164 ผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานหญิง อายุ 44 ปี ชาว ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ ส่วนเคส 165 ผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานหญิง อายุ 24 ปี ชาว ต.หนองย่างทอย อ.ศรีเทพ

โดยทั้งสองคน นั่งรถตู้เดินทางไปทำงานที่สระบุรีโดยไปกลับแทบทุกวัน,วันที่ 28 พ.ค.ได้รับแจ้งจากหัวหน้างานให้หยุดและกักตัวเองอยู่ที่บ้าน วันที่ 30 พ.ค. รถตู้รับไปตรวจหาเชื้อที่โรงงานสระบุรี กระทั่ง วันที่ 31 พ.ค. จึงได้รับแจ้งผลตรวจติดเชื้อโควิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube