fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตชด.เข้มชายแดน-ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว3พันนาย

Featured Image
ผบช. ตชด. ยังคุมเข้มชายแดน รับมีจับกุมรายวัน ขณะกำลังพลในสังกัดฉีดวัคซีนแล้ว กว่า 3พันนาย – ตร. ทั่วประเทศฉีดแล้ว 9 หมื่นนาย

พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยอมรับว่ายังมีการลักลอบหลบหนีเข้ามาของแรงงานต่างด้าว โดยตำรวจตระเวนชายแดน จับกุมได้รายวัน โดยเฉพาะตามแนวชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน และกาญจนบุรี ส่วนรูปแบบการหลบหนีเข้ามาเชื่อว่า ส่วนใหญ่มีการติดต่อจากนายหน้าหรือมีคนพาเข้ามา มากกว่าการหลบหนีมาเอง เพราะเจ้าหน้าที่บูรณาการป้องกันกันทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง การหลบหนีเข้ามาช่วงนี้ จึงเชื่อว่ามีการเตรียมการ แต่อย่างไรดีทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีการเฝ้าระวังสืบสวนหาข่าวเพื่อป้องกันอย่างเต็มที่

ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กล่าวว่า ในส่วนของกำลังพลในสังกัด ตชด.ทั่วประเทศกว่า 19,800 นาย ปัจจุบันสมัครใจรับการฉีดวัคซีน 13,000 นาย คิดเป็น 65.57% โดยในจำนวนนี้ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว 3,062 นาย คิดเป็น 23% โดยส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนซิโนแวคไม่มีอาการข้างเคียงรุนแรงแต่อย่างใด ส่วนกำลังพลที่ไม่สมัครใจฉีดมีจำนวน  6,870 นาย หรือ 34.43% เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของสุขภาพและส่วนหนึ่งมีความกังวลส่วนตัว ทั้งนี้พบว่าตำรวจ ตชด.ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 30 นาย แต่ส่วนใหญ่รักษาหายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังพลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)กว่า 218,000 นาย ฉีดวัคซีนไปแล้ว 9 หมื่นนาย หรือ คิดเป็น 41% โดนฉีดเข็มที่ 2 ไปแล้วประมาณ 17%

ทั้งนี้ ตร. ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ประมาณ 5 หมื่นโดส ส่วนตำรวจภูธรภาค ทางผู้บังคับการจังหวัดได้ประสานกับทาง สาธารณสุขจังหวัด ซึ่งได้พิจารณาฉีดวัคซีนให้กับตำรวจในพื้นที่ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานตำรวจเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube