fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

หนักแน่น สุดเซ็ง! ซื้อบ้านโครงการดัง เจอปลวกขึ้นบ้าน

Featured Image

หนักแน่น สุดเซ็ง! ซื้อบ้านโครงการดัง เจอปัญหาเพียบ แถมปลวกขึ้นบ้าน

 

ถึงกับออกอาการเซ็งสุดๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม หนักแน่น นรินทร์โชติ วชิรธรนิยมกุล  หลังจากเก็บเงินจากน้ำพักน้ำแรงซื้อบ้านใหม่ ในโครงการหมู่บ้านดังย่านประชาอุทิศ แต่ล่าสุดเจอปัญหาต้องกุมขมับอย่างหนัก เพราะประสบปัญหาซ่อมไม่จบไม่สิ้น แถมเจอปลวกบุกขึ้นบ้าน  ทำเอาหนุ่มหนักแน่นออกอาการเครียดไม่น้อย งานนี้เจ้าตัวได้โพสต์ระบายความรู้สึกเล่าถึงปัญหาที่ได้เจอผ่านทางเฟสบุ๊ค Narinchot Wachirathonniyomkul ว่า

ผมมาซื้อบ้านอีกหลังเพื่อเป็นสินทรัพย์ของตัวเอง ย่านประชาอุทิศ ผมเลือกโครงการL เฟสใหม่สุดท้าย Lที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ ซึ่งในแง่ของการรับประกัน เซอร์วิช บริการหลังการขาย ดีระดับนึงในช่วงแรก จากการคุยกันในโครงการกับพี่ๆในกรุ๊ปหมู่บ้าน พบว่าเรื่องเล็ก ใหญ่ ปัญหาทุกหลัง

ต้องเจอหนักๆก็พี่เฟสกลางๆ เล่าให้ฟัง ของเขาผนังPrecast ระเบิดเพราะโม่จากโรงงานมาไม่ดี ต้องย้ายของ โครงการตีเช็คให้เงินชดเชยรายเดือนหลักหมื่น ย้ายไปอยู่ข้างนอกตอนซ่อม และก็เรื่องปลวกกินใต้บันไดของเฟสแรก รอยร้าวภายในบ้าน, พื้นทรุดหนักเฟสแรก แต่L ก็ได้เอาข้อบกพร่องตรงนั้นมาแก้ในเฟสหลังๆ เขาบอกแบบนั้นนะ..ฮุฮุ

 

ส่วนของผม เจอมาหลายสิ่ง ยิบย่อย แต่ที่รับไม่ได้คือ**ปลวก** ซึ่งขอเล่าย้อนกลับไปถึงปัญหาอย่างอื่นที่ผมเจอมาก่อนหน้านั้น

-ช่วงต้นปี63 ไฟห้องนอนใหญ่ เวลาตอนดึก อาบน้ำเสร็จ ออกมากดปิดสวิตซ์ไฟพัดลมดูดอากาศและกดปิดไฟห้องน้ำ ไฟห้องนอนใหญ่หรี่เอง เป็นปัญหาที่ประหลาดมาก มีพนง.L ขำกับเรื่องนี้ บอกว่ามีด้วยหรอ เห็นเป็นเรื่องตลก เพราะเวลามาตรวจมันกลับไม่เป็น แต่ผมก็สามารถพิสูจน์จนให้รู้ว่าเป็นจริงๆ เขาเข้ามาแก้ไข 7-8 รอบได้ กว่าจะซ่อมได้ ทั้งเปลี่ยนไฟ เปลี่ยนการเดินสาย เปลี่ยนพัดลมดูดอากาศ กว่าจะหายเป็น โครงการบอกไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่หลังจากนั้นบ้านหลังอื่นก็ทยอยกันเป็นบ้าง

 

-กลางปี63 ห้องน้ำชั้นล่าง รั่วซึมเพราะฝนตก สรุปสมัยสร้างบ้าน ท่อรางระบายน้ำหลังบ้านที่ใกล้กับฝ้า อุดรอยปิดไม่สนิท น้ำเลยรั่วผ่านมาได้

 

-ช่วงวันปีใหม่ ก็สงสัยทำไมปั้มน้ำทำงานเอง ทั้งๆที่ไม่ได้มีใครใช้ เรารู้เลยมันตัองมีอะไรรั่ว มิเตอร์เดินเอง อันนี้ช่างก็รีบมาจัดการ อ้างว่าเกิดกันได้ หิน ดินทับ ท่อหลังบ้านเลยแตก ค่าน้ำขึ้นด้วยเพราะแตกไหลตอนก่อนซ่อมหลายวัน

-ต้น64 ตอนมาเก็บประกันบ้าน รอยร้าวอะไรก็มีบ้างตามปกติ เก็บสีโอเค รอยแตกของไม้บนหน้าต่างชั้นบน แก้มาแล้วรอบนึง ก็เป็นอีก สรุปยังใช้เหมือนซีลีโคนยิงเก็บงานเหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนให้ใหม่ ทำฝาท่อระบายน้ำหน้าบ้านแตกไม่ยอมรับด้วย

 

-พื้นหน้าบ้านทรุด เปิดรอยแตกให้เห็น ก็แก้ไขกันไป

 

-ม.ค.64 ไฟห้องโถงจะเชื่อมกับรีเลย์ ไว้ควบคุม เปิด-ปิดไฟออนไลน์ทางมือถือ ช่วงต้นปี64 ผมกดปิดไฟ ไฟฟ้าตัดทั้งหลัง หลอดไฟพังด้วยจากการตัด เปิดไฟห้องโถง กับ ไฟโรงรถไม่ได้ เพราะมันเชื่อมกันในรีเลย์ควบคุม คงช๊อตและทำให้รีเลย์เสีย L ก็ตามบริษัท S Home เขามาเปลี่ยน ผ่านมา 3 เดือน เป็นอีกตัดทั้งหลัง L จะมาเก็บเงินด้วย เราต้องบอกให้ตามเรื่อง ตามให้ S homeมาแก้ไข สรุปมาแก้ไขให้ฟรี ยังเสียวอยู่ เพราะเดี๋ยวก็เสียอีก พนง.S H มาเปลี่ยนก็ไม่ค่อยมีความรู้ ถามอะไรไม่เข้าใจ

-8 พค 64 วันพีคของจริง แม่กวาดบ้าน บันไดชั้นแรก เจอดินเกาะขอบข้างบันไดทั้ง2ฝั่ง ลูบดูมีทั้งรอยกินใต้บันได มีตัวปลวกออกมายั้วเยี้ย แม่บอกนี้ปลวกแน่นอน เลยตามบริษัทปลวกที่เพิ่งฉีดเมื่อเดือนกว่าๆแบบจัดเต็ม มาฉีดอัดอีกรอบ รื้อห้องใต้บันได เจอปลวกเป็นทางยาว ปลวกเยอะมาก ออกมาจากพื้น


โทรไปเบอร์กลาง เขาก็ประสานพนง.โครงการ พนง.ถามผมไม่ฉีดปลวกรึเปล่า โยนกันไปมา เราเลยบอกใครไม่รักบ้าน ไม่ฉีด เห็นได้เลยว่าปลวกมันขึ้นมานานแล้วแต่เพิ่งมาเห็น เขาบอกว่าผมเปลี่ยนบริษัทฉีดไม่ใช่ของโครงการ แต่ที่ใหม่ที่ฉีด เพิ่งฉีดเอง แล้วฉีดแบบจัดเต็ม ที่เปลี่ยนเพราะฉีดปริมาณดูแลดีมากกว่าของโครงการ และเพิ่งฉีดไปไม่นาน รอยการกินบันไดแบบนี้ต้องเป็นมานานแล้ว เพิ่งเห็น และเพิ่งรื้อห้องใต้บันไดมาดู ไหนL บอกบันไดเคลือบกันปลวก สรุปกินจนทะลุไม้ออกมา

ห้องใต้บันได ก็ไม่ได้มีของและกล่องรังอะไรเลย มีแต่กล่องพลากสติกไม่กี่ใบ ในภาพจะเห็นคราบปลวกไม่เยอะ เพราะทำความสะอาดไปบ้าง เรื่องจริงเป็นตามทางตามรอยในภาพเลย โครงการบอกไม่รู้ปลวกมาได้ไง มาเก็บงานทั่วไปให้ได้

 

-17 พค 64 บันไดขั้นแรก ปลวกกินเจาะกลางบันไดทะลุไม้ที่บอกว่าเคลือบกันปลวกออกมา 2-3ตัว โทรไปหาเบอร์กลางครั้ง1 ผ่านไปหลาย ชม. ก็ไม่ติดต่อมา โทรไปหาเบอร์กลางรอบ2 ถึงโทรมา นัดแนะตรวจสอบ เจรจากันสักพัก บอกจะเปลี่ยนไม้ให้ ผ่านไปไม่กี่วัน โทรมาบอกเปลี่ยนไม่ได้ หาว่าช่างฉีดปลวกไปเจาะรู ใครจะให้ช่างไปทำเป็นรู วันนั้นก็ให้ดูภาพ ปลวกกินทะลุเนื้อไม้ที่บางออกมา ให้ดูก็ไม่ตั้งใจดู ไม้1แผ่นราคาไม่ใช่เท่าไร


-วันนี้25 พค 64 วันที่พีคมาก บันไดขั้นแรก ปลวกกินเพิ่ม ทั้งบันได โทรไปหาพนง. ได้คำตอบ จะเก็บสีให้ ไม้ไม่เท่าไรเองเปลี่ยนไม่ได้ มีการท้าทาย ประทับใจมาก

** พนง. คุณ ป กับ น ประสานงานกันไม่เข้าใจ โยนกันไปมา กล่าวหาลูกค้า ไม่สนใจรูปที่ให้ดู ไม่ตอบไลน์ มองข้ามลูกค้า ผมเป็นคนกระทั่งเกิดอะไรยังไม่เคยลงโพสท์อะไรที่ไลน์กลุ่มหมู่บ้าน แต่พนง.กับไม่คิดประสานงาน เห็นเป็นเรื่องตลก และพูดท้าทาย แสดงถึงความไม่มีวุฒิภาวะ

ที่บอกL จะดูแลให้มากกว่าการรับประกัน ต้องตามเรื่อง ต้องหาข้อพิสูจน์ ต้องหาอะไรเอง ต้องตาม และที่ไม่ชอบที่สุดคือการโยนกันไปโยนกันมา ไม่เซฟใจลูกค้า บ้านก็หลายล้าน ซื้อก็แพง ค่าส่วนกลางก็แพงกว่าทุกโครงการ ช่วงโควิดก็ไม่ลดหย่อนแบบโครงการอื่น อันนี้ไม่เป็นไร แต่ปัญหาปลวกเรื่องใหญ่ ปีนิดๆเองบ้าน  บริษัทปลวกตอนแรกที่โครงการหามา ก็อัดน้ำยาลงท่อครั้งเดียว 2-3 ครั้งที่เหลือ พ่นไวมาก รอบๆบ้าน แบบผ่านๆ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube