fbpx
Home
|
บันเทิง

เหล่าศิลปินและคนบันเทิง  ตบเท้าเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19

Featured Image

เหล่าศิลปินและคนบันเทิง  ตบเท้าเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19

 

ลุลา กันยารัตน์,  แพรว คณิตกุล, นิว นภัสสร,  เป๊ก เปรมณัช,  มิ้วส์ อรภัสญาน์,ข้าวทิพย์ ธิดาดินและเต๋า ภูศิลป์พร้อมใจช่วยชาติสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19  ที่  ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  โดยเหล่าศิลปินได้เปิดเผยความรู้สึกหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน   และร่วมส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเชิญชวนคนไทยฉีดวัคซีน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

นอกจากนี้ผู้แทนบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดย ประภาวดี  ธานีรณานนท์  รองกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กร  บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)ได้บริจาคเงินให้แก่  พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภครองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สมทบทุนเพื่อดูแลการสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนด้วย

นิว นภัสสร  เปิดเผยว่า “บรรยากาศก็ตื่นเต้น ก่อนฉีดจะทำยังไงหลังฉีดจะทำยังไง มันเป็นเรื่องปกติค่ะที่เราจะรู้สึกอย่างนั้น  แต่เชื่อว่าถ้าเราได้รับวัคซีนแล้วเราจะสามารถคลายปัญหาทุกอย่างแล้วเราก็จะสามารถเอาตัวเองไปช่วยเหลือคนข้างนอกได้ด้วยเพราะว่าจริงๆแล้วนิวกับเป๊กเป็นคนชอบช่วยเหลือ ถ้าหากว่าตัวเราเอง ยังไม่ได้ป้องกันตัวเองเลย เราไม่สามารถที่จะออกไปช่วยเหลือคนอื่นได้ เราก็เลยตัดสินใจว่าโอเคงั้นฉีดเลย หลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้วเราก็ยังต้องดูแลตัวเองให้ดีต่อไปนะคะ ก็คือใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือปกติเลยค่ะ วัคซีนจะเป็นหนึ่งในตัวที่จะช่วยคุ้มครอง อีกหนึ่งกำแพงให้กับตัวเรา ยุคนี้นะคะเราต้องช่วยกันนะคะ ดูแลตัวเองให้ดีแล้วคอยดูแลคนข้างๆด้วยนะคะ”

ลุลากันยารัตน์เปิดเผยว่า “อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด19    เมื่อรับวัคซีนเข้าไปแล้ว  ตัวเราก็จะปลอดภัยขึ้น  พอเรากลับไปที่บ้านคนที่บ้านก็จะปลอดภัย  สังคมก็จะปลอดภัยขึ้น  เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติเร็วๆ ค่ะ  วันนี้ฉีดเสร็จแล้วก็กลับบ้านพักผ่อนประมาณ 2-3 วันแล้วค่อยออกกำลังกายได้ตามปกติ  สำหรับลุลาเองก็อยากให้กำลังใจแพทย์  พยาบาลที่ต้องดูแลทุกเคส  ต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อ  อยากให้สู้ๆ เป็นกำลังใจให้  เริ่มมีวัคซีนแล้ว  เราเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น  และผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ”

แพรวคณิตกุลเปิดเผยว่า “แพรวเชื่อว่าหลายคนกังวลผลข้างเคียงของวัคซีน  รวมถึงตัวแพรวเองยอมรับว่าก่อนหน้านี้ก็กังวลเหมือนกัน  ไม่กล้าที่จะฉีด  แต่เมื่อเราศึกษาและหาข้อมูล  ก็เปลี่ยนความคิด  เพราะวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ได้รับเร็วที่สุด  สำหรับวิธีการเตรียมตัว  คือนอนพักผ่อนให้เพียงพอ  ทานข้าว  ดื่มน้ำเยอะๆ  งดชา กาแฟ  และช็อกโกแลต  หลังจากฉีดวัคซีน ก็ต้องดื่มน้ำเยอะๆ เช่นกันค่ะ งดการออกกำลังกายหนักๆ หลังจากฉีดวัคซีนด้วยนะคะ  สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้กับแพทย์  พยาบาลทุกคน  ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั่วประเทศค่ะ  และที่แพรวตัดสินใจมาฉีดวัคซีนในวันนี้ ส่วนหนึ่งเพราะอยากจะลดภาระของแพทย์ และพยาบาลที่จะต้องดูแลชีวิตของพวกเราอีกมากมายด้วยค่ะ”

เต๋า  ภูศิลป์   เปิดเผยว่า “วันนี้ผมมารับวัคซีนป้องกันโควิด19 อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนกันนะครับ เพื่อตัวเราเอง ครอบครัว และคนรอบข้างของเราครับ  มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ   ไม่มีอะไรปลอดภัยเท่ากับการที่เราได้รับวัคซีนเร็วที่สุด  อยากฝากถึงคนที่กำลังรู้สึกกลัวอยู่และยังไม่มั่นใจ   การที่ได้รับวัคซีนเร็วที่สุดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อตัวเองและคนรอบข้าง อันนี้จากใจจริงๆ ครับ”

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube