fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คสรท.ห่วงคลัสเตอร์โควิดแคมป์คนงานติดเชื้อพุ่ง

Featured Image
รองประธาน คสรท. ห่วง คลัสเตอร์โควิด แคมป์คนงาน ติดเชื้อพุ่ง ชมรัฐลุยฉีดวัคซีน ชี้ 1-2 เดือน คุมระบาดไม่อยู่ เศรษฐกิจเจ็บ ธุรกิจปิดกิจการ

นายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย หรือ คสรท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เป็นห่วงต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พบในหลายคลัสเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน แคมป์คนงาน ก่อสร้าง เนื่องจากแรงงานเหล่านี้ จะอยู่ด้วยความแออัด รวมถึงวิถีชีวิตการเดินทางจะไปหลายที่ จากแคมป์หนึ่งไปยังอีกแคมป์หนึ่ง จึงทำให้เชื้อโควิด-19 แพร่ขยายไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นภาครัฐจะต้องเร่งตรวจเชิงรุก รวมถึงเน้นย้ำไปยังบริษัทผู้รับเหมาให้เข้มงวดมาตรการด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใส่หน้ากากอนามัย

พร้อมกันนี้ นายชาลี ยังได้ชื่นชมรัฐบาล รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ที่เดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 รวมถึงประชาชนเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันอย่างเร่งด่วน เพราะถ้าสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ภายใน 1-2 เดือนนี้ ก็จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง รวมถึงการปิดกิจการ คนตกงานที่จะเห็นมากขึ้นนั่นเอง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube