fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วติดเชื้ออีก9พบดื่มเบียร์ขวดเดียวกับนายจ้าง

Featured Image
สระแก้วติดเชื้ออีก 9 ราย พบประวัตินายจ้างติดเชื้อกระดกขวดเบียร์แล้วส่งให้ลูกน้อง-ครอบครัวดื่มต่อ เลยติดเชื้อไปด้วย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย (ติดเชื้อจากในจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย) มาจากการคัดกรองเชิงรุกและกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เป็นเพศชาย 5 ราย หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 2 – 56 ปี สัญชาติไทยทั้งหมด อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ อำเภออรัญประเทศ 3 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 3 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 2 รายและอำเภอโคกสูง 1 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 30 ราย

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-14 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 469 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 123 ราย รักษาหายแล้ว 343 ราย

.สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่นวันนี้ รายแรกติดเชื้อจากที่อื่นเป็นชาย 26 ปี เดินทางมาจาก กทม.มาหางานทำที่อำเภออรัญประเทศ แต่นายจ้างให้มาตรวจสุดท้ายพบเชื้อโควิด ที่เหลือทั้งหมดเป็นการติดเชื้อจากครอบครัวและคนใกล้ตัวรายแรกหญิง 33 ปี ทำธุรกิจส่วนตัวรับส่งของจากตลาดโรงเกลือไป กทม. ติดเชื้อจากสามีซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันรายเมื่อวาน ส่วนอำเภอเมืองสระแก้วพบชาย 56 ปี ติดจากเพื่อนซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ มีพฤติกรรมใกล้ชิดชอบยืนสูบบุหรี่ด้วยกัน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ผู้ป่วยอีก 3 ราย จากอำเภอเขาฉกรรจ์ติดเชื้อภายในครอบครัวเชื่อมโยงจากนายจ้างที่เป็นผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ ที่ติดเชื้อจากการไปร่วมงานวันเกิดที่ตำบลหนองหว้า ได้แก่หญิง อายุ 26 ปีและลูกชาย 2 คน (อายุ 2 ขวบและ 6 ขวบ) มีอาชีพรับจ้างทำสวนมะม่วง อ้อย และฟาร์มแพะ มีพฤติกรรมคือนายจ้างชอบซื้อเบียร์มาดื่มในลักษณะยกขวดดื่มแล้วส่งต่อให้ลูกน้องดื่มต่อ รวมทั้งการดื่มน้ำอัดลมหลังยกกระป๋องดื่มแล้วส่งให้ลูกของหญิงคนดังกล่าวดื่มต่อ ทำให้ติดเชื้อโควิด นอกจากนี้ยังพบว่าในกลุ่มคนงานหลายครอบครัวยังดื่มกินน้ำจากกระติกน้ำแข็งเดียวกันอีกด้วย จากการสอบสวนโรคพบว่ามีกลุ่มเสี่ยงสูง 23 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube