fbpx
Home
|
ข่าว

“กนก”ปชป.เสนอรัฐปรับแอปโควิด-19เหลือแอปเดียว

Featured Image
“กนก”ปชป. เสนอรัฐปรับแอปพลิเคชันโควิด-19 เหลือแอปเดียว แต่เพิ่มศักยภาพการทำงานที่คลอบคลุม หลังทำประชาชนสับสน

ศาสตราจารย์กนก วงศ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาการบริหารจัดการในสถานการณ์วิกฤตหลังประชาชนมีข้อร้องเรียนถึงการดำเนินมาตรการต่างๆ ของรัฐ โดยเฉพาะปัญหา แอปพลิเคชัน ซึ่งมีหลายแอป กรณีนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงเนื่องจากประชาชนยังเกิดความสับสน

ทั้งนี้ ตามหลักในการบริหารงานในช่วงสถานการณ์วิกฤตนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีน่าจะมีความเข้าใจก็คือในเรื่องของ Single Command โดยเรื่องแอปพลิเคชั่นนั้น มองว่า ควรจะมีแอพพลิเคชั่นเดียว แต่ต้องมีประสิทธิภาพทั้งการรองรับประชาชนจำนวนมาก การเข้าถึงการใช้งานที่ง่ายและสะดวกรวมทั้งต้องสามารถเชื่อมโยงและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนได้ซึ่งก็จะทำให้ประชาชนไม่เกิดความสับสน เรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการแก้ไข

ขณะเดียวกัน มองว่า วันนี้สถานการณ์โควิค-19 จะดีขึ้นหรือไม่นั้น อยู่ที่ปัจจัยสำคัญคือขีดความสามารถในการฉีดวัคซีนภายในประเทศซึ่งหากเป็นไปตามแผนที่รัฐบาลได้วางไว้เชื่อว่าในปี 2565 สถานการณ์ในประเทศนั้น ก็น่าจะดีขึ้นตามลำดับ พร้อมย้ำว่าจะทำอย่างไรให้การบริหารจัดการในเรื่องการฉีดวัคซีนนั้น เป็นไปตามแผนที่ได้มีการวางไว้ อีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและเป็นการสร้างความเข้มแข็งทางสังคม นั่นคือ จิตสำนึกในการป้องกันตนเองของคนไทยนั้นมีสูง เหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายได้ตระหนักถึงความเข้มงวดด้านมาตรการสาธารณสุขและการมีวินัยในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ

ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลควรจะทำก็คือการสื่อสารที่ชัดเจนกับประชาชน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์วิกฤตในขณะนี้ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะสามารถปรับตัวได้ตามสถานการณ์และข้อมูลที่รัฐบาลได้มีการชี้แจงแต่หากขาดการสื่อสารที่ชัดเจนต่อประชาชนก็จะยิ่งสร้างความไม่ไว้ใจของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลมากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube