fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตรวจโควิดเชิงรุกห้วยขวางวันที่2

Featured Image
กลุ่มเสี่ยง-แรงงานต่างด้าว ทยอยเข้าตรวจโควิดชุมชนห้วยขวางต่อเนื่อง จนท.ดูแลเข้มงวด ด้านผอ.เขตดินแดง เผย เร่งตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง จับตาจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่

บรรยากาศที่ลานกีฬาชุมชนห้วยขวาง เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โดยสำนักงานเขตดินแดง ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เขตดินแดง และการเคหะแห่งชาติ ได้อำนวยความสะดวกจุดบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 จากโรงพยาบาลเกษมราษฎร ที่จัดให้มีการตรวจเชิงรุกสำหรับกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่เน้นคนไทยและแรงงานต่างด้าว ที่อยู่ในพื้นที่ของตลาดสดห้วยขวาง ในวันที่ 6 และวันที่ 8 พฤษภาคม วันละ 600 คนแบ่งเป็นรอบเช้าและรอบบ่าย รอบละ 300 คน รวม 2 วัน 1,200 คน หลังจากพบผู้ติดเชื้อที่ตลาดสดห้วยขวางและทำการปิดตลาดมาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ ถือเป็นวันสุดท้ายของการตรวจกลุ่มเสี่ยงที่จุดนี้ ส่วนใหญ่ที่มาวันนี้เป็นแรงงานต่างด้าว และมีคนไทยที่ยังตกค้างมาตรวจตามลำดับคิว มีการจัดแบ่งโซนชัดเจน ตั้งแต่การลงทะเบียน ซักประวัติ รับบัตรคิว และการเข้ารับการตรวจ โดยมีเจ้าหน้าที่และจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก รวมถึงล่ามพูดภาษาพม่า ให้แรงงานต่างด้าวได้เข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ

ตรวจโควิดเชิงรุกห้วยขวางวันที่2

ด้านนางสาวศศิชา ทับทิม ผู้อำนวยการเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก เป็นวันที่ 2 แล้ว ซึ่งวันแรกเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมาตรวจไปแล้ว 600 คน และวันนี้อีก 600 คน สืบเนื่องมาจาก มีแรงงานต่างด้าว 2 คน ที่ทำงานอยู่ในตลาดห้วยขวาง ติดเชื้อโควิด โดยมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 2 คน คือ นายจ้าง ก็ได้ทำการตรวจแล้ว มีผลเป็นบวกเช่นกัน โดยทั้งหมด ได้ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อทั้ง 4 คน ไม่ได้อาศัยในพื้นที่ดินแดงเพียงแต่มาทำงานในพื้นที่นี้ ดังนั้น จึงต้องตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดห้วยขวาง รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย โดยกลุ่มบริการสาธารณสุขได้ลงสอบสวนโรคกลุ่มเสียงดังกล่าว เพื่อกำหนดกลุ่มแล้วนำมาตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 6 และวันที่ 8 พฤษภาคม ซึ่งผู้ที่มาตรวจ ยังไม่ใช่ผู้ติดเชื้อเป็นเพียงกลุ่มเสี่ยง โดยต้องรอผลการตรวจ 2 วัน

สำหรับสถานการณ์ติดเชื้อเขตดินแดง ณ ปัจจุบัน ยืนยันว่า เป็นการติดเชื้อแบบกระจาย ไม่ได้เป็นกลุ่มก้อน แต่ทั้งหมดอยู่ในระบบการดูแลของโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วและอยู่ในขั้นตอนการกักตัว รวมถึงการติดตามอาการของศูนย์บริการสาธารณสุข และสำนักงานเขตดินแดง ส่วนกรณีมีบุคคลติดเชื้อตกค้างหรือไม่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอาจจะมีบ้างแต่ยืนยันว่า ณวันนี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อคงค้างในพื้นที่ดินแดงแล้ว

ตรวจโควิดเชิงรุกห้วยขวางวันที่2

สำหรับกลุ่มเสี่ยงกักตัว มีทั้งที่โรงพยาบาล โรงแรม และผู้ที่กักตัวที่บ้าน จะมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน หากตรวจแล้วพบผู้ติดเชื้อ จะนำส่งโรงพยาบาลทันที หากใน 2 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อการเปิดตลาดสดห้วยขวางหรือไม่ ผู้อำนวยการเขตดินแดง กล่าวว่า ถ้าติดเชื้อเพิ่ม แต่นำส่งโรงพยาบาลทันที ก็ถือว่าปลอดภัยแล้วในพื้นที่ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ในแต่ละวัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เท่าไหร่ และเมื่อพบเชื้อแล้วนำส่งโรงพยาบาลทันทีก็สามารถเปิดตลาดต่อได้ ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

ตรวจโควิดเชิงรุกห้วยขวางวันที่2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube