fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อัศวิน”ขอวัคซีนโควิด8แสนโดสผุด30จุดฉีดคนกรุง

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. ขอวัคซีนโควิด 8 แสนโดส ลุยฉีดคนกรุง สัปดาห์หน้า จับมือหอการค้าไทย อำนวยความสะดวกเปิดจุดบริการ 14-30 แห่ง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง แผนการฉีดวัคซีน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ได้ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้ขอวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ไป 800,000 โดส สำหรับปูพรมฉีดในสัปดาห์หน้า คาดว่า จะได้อย่างน้อย ประมาณ 5-6 แสนโดส พร้อมมองว่า ถ้าฉีดดักไว้ก่อนน่าจะดี

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า เมื่อได้รับวัคซีนมาแล้ว สามารถดำเนินการฉีดได้ในสัปดาห์หน้า ช่วงวันจันทร์ หรือวันอังคารจะเริ่มได้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนวัคซีนที่กรุงเทพมหานครยังมีอยู่ก็ดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงที่คลองเตยทุกวัน ทั้งนี้ จุดบริการฉีดของภาครัฐยังไม่เพียงพอ โดยกรุงเทพมหานคร ก็ได้รับความร่วมมือจากทางหอการค้าไทย ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกจัดหาพื้นที่และบุคคลากร เตรียมเปิดจุดบริการฉีด ตามห้างสรรพสินค้าและอื่นๆ 14-30 จุด ซึ่งจะมีการหารืออีกครั้งกับหอการค้าในช่วงบ่ายวันนี้

นอกจากนี้ จะหารือกับธนาคารกรุงไทยเพื่อเตรียมเปิดแอพพลิเคชั่นบริการจุดฉีดให้ประชาชน ได้รับทราบข้อมูลว่า อาศัยอยู่เขตไหนและจะสามารถไปรับบริการที่เขตใดได้บ้าง โดยในแอปพลิเคชันนี้จะแสดงพื้นที่ปักหมุดให้ประชาชนได้เห็นจุดบริการฉีดที่ใกล้บ้าน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับปูพรมฉีดวัคซีนในกรุงเทพมหานครให้มีความสะดวกรวดเร็วขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube