fbpx
Home
|
ทั่วไป

ชาวคลองเตยทยอยรับวัคซีนโควิด-19เป็นวันที่2

Featured Image
ชาว คลองเตย ทยอยเข้ารับวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง หลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ให้บริการเป็นวันที่สอง

บรรยากาศบริเวณจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โลตัสพระราม 4 เขตคลองเตย มีประชาชนทยอยเดินทางมารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า หลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ลงพื้นที่ให้บริการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิดให้แก่คนในชุมชน คลองเตย จำนวน 50,000 คน คิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนประชาชนทั้งหมดในชุมชนคลองเตย โดยเปิดให้บริการต่อเนื่องเป็นวันที่สอง

โดยนางเจียง เมฆช้าง ผู้พักอาศัยย่านแฟลต 15 เขตคลองเตย กล่าวถึงการเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 วันนี้ว่า ตนพักอาศัยอยู่กับลูกสาว และได้รับการติดต่อจากประธานชุมชน พร้อมกับแจกบัตรให้มารับวัคซีนวันนี้ จึงเดินทางมารับวัคซีนตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวล และต้องการรับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโดยหลังฉีดวัคซีนจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผลข้างเคียงอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้นั่งพัก 30 นาทีเพื่อสังเกตอาการ หากไม่มีอาการอะไรก็เดินทางกลับบ้านได้ และจะกักตัวพร้อมกับป้องกันตัวเองอยู่ที่บ้าน

สำหรับขั้นตอนการเข้ารับวัคซีน ประชาชนที่ได้รับบัตรจากประธานชุมชนหรือสำนักงานเขตคลองเตย จะต้องนำบัตรดังกล่าวพร้อมบัตรประชาชน มาแสดงตัวตนกับเจ้าหน้าที่จากนั้นจะได้รับบัตรคิวรอเรียกตรวจ โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจวัดอุณหภูมิก่อน หากสูงเกิน 37.5 องศา จะให้นั่งพักแล้ววัดอุณหภูมิใหม่อีกครั้ง หากยังสูงเกินเกณฑ์อยู่ จะให้เดินทางกลับไปพักที่บ้าน

ส่วนผู้ที่อุณหภูมิผ่านเกณฑ์ จะต้องชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดันโลหิต จากนั้นแพทย์จะซักประวัติว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อหรือไม่ ก่อนที่จะบัตรยืนยันว่าเป็นผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อนำเข้าระบบหมอพร้อม จึงจะรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นต้องนั่งพักสังเกตอาการ 30 นาที หากไม่พบอาการไม่พึงประสงค์ จึงจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้วันละ 2,500-3,000 คน เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดจำนวน 50,000 คน และจะเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ โดยดำเนินการต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พ.ค.นี้

 

 คลองเตย ทยอยรับวัคซีน-5-5-64--3

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube