fbpx
Home
|
ทั่วไป

ร้านค้าย่านสาทรปฏิบัติมาตรการป้องโควิดเคร่งครัด

Featured Image
ร้านค้าย่านสาทร ปฏิบัติตามมาตรการเคร่งครัด ปชช.ส่วนใหญ่เลือกใช้บริการเดริเวอรี่ ผู้ค้าโอดยอดขายลดลง

บรรยากาศย่านสาทร บริเวณถนนจันทร์หลังจากมีการยกระดับและเพิ่มมาตรการจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ที่ให้พื้นที่กรุงเทพมหานครและอีก 5 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม โดยไม่ให้มีการนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน รวมถึงต้องใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกเคหสถานหรือในพื้นที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งประชาชน ผู้ประกอบการต่างๆ รวมถึงร้านค้าต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ร้านค้าย่านสาทรปฏิบัติมาตรการป้องโควิดเคร่งครัด

โดยทุกร้านค้าได้ปฏิบัติตามมาตรการทั้งการสวมหน้ากากอนามัย งดรับประทานอาหารในร้าน และซื้อกลับบ้านเพียงอย่างเดียวนั้น ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของค่อนข้างเงียบเหงา และบางตา ส่วนใหญ่จะเลือกใช้บริการแบบออนไลน์ส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งมีการเว้นระยะห่างในการนั่งรอรับอาหาร

ร้านค้าย่านสาทรปฏิบัติมาตรการป้องโควิดเคร่งครัด

ทั้งนี้จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเมื่อมีการออกมาตรการไม่ให้ทานอาหารในร้าน ก็ทำให้ยอดขายลดลงมาก จากปกติในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของในย่านนี้เป็นจำนวนมาก เพราะมีร้านอาหารขึ้นชื่อหลายร้าน แต่เมื่อสถานการณ์โควิดมีผู้ติดเชื้อรายวันเป็นจำนวนมาก ยิ่งทำให้คนตื่นกลัวและพยายามป้องกันตัวเองมากยิ่งขึ้น และถึงแม้จะมีวัคซีนและมีการเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนจองวัคซีนแล้ว แต่ขณะนี้การป้องกันตัวเองยังถือว่าดีที่สุด มากกว่าการรอความช่วยเหลือจากรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube