Home
|
ทั่วไป

ดีเดย์!ปิด31สถานที่-ผู้ประกอบการนวดสปาโอดขอกทม.ช่วย

Featured Image
ดีเดย์! เริ่มมาตรการสั่งปิด 31 สถานที่ในกทม. ขณะผู้ประกอบการร้านนวด-สปา โอด ไม่เคยเป็นต้นเหตุโควิดระบาดแต่ต้องได้รับผลกระทบ จ่อยื่นหนังสื่อขอ”อัศวิน”ช่วย

นายพิทักษ์ โยธา ผู้ประกอบการร้านนวดจารวี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าหลังกรุงเทพมหานคร ออกคำสั่งปิด 31 สถานที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ (26 เม.ย. 64) (เที่ยงคืนวันอาทิตย์) – 9 พ.ค.64 ซึ่ง 1 ใน 31 สถานที่นั้น รวมถึงสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม) สถานประกอบการนวดแผนไทย และ นวดฝ่าเท้า ส่งผลให้ตนเองและผู้ประกอบการร่วมอาชีพ ต้องได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในเรื่องของรายได้ที่ต้องสูญเสียไปเมื่อปิดร้าน ขณะที่ค่าใช้จ่ายก็ยังคงเดิม จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ ในเรื่องของเงินเยียวยา รวมถึงเปิดทางให้กลุ่มผู้
ประกอบการร้านนวดร้านสปาได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า กรณีที่อนาคต สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ

นอกจากนี้ นายพิทักษ์ ยังมองว่าสาเหตุของการระบาดทั้ง 3 ระลอก ไม่เคยเกิดจากธุรกิจประเภทร้านนวด ร้านสปา แต่กลับต้องได้รับความเดือดร้อนถูกสั่งปิดไปด้วยทุกครั้ง ทำให้ในวันนี้ ช่วงประมาณ 09.30 น. ตนเองจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้รัฐให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจร้านนวด ร้านสปา อย่างเป็นรูปธรรม และในวันอังคารที่ 27 เม.ย.นี้ ตนเองก็จะเดินทางไปที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นหนังสือขอให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับภาคธุรกิจร้านนวด ร้านสปาด้วยเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube