fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงฯหลังหยุดยาวสงกรานต์

Featured Image
คนเดินทางกลับ เข้ากรุงฯ  หลังหยุดยาวสงกรานต์ ขณะสถานีขนส่งยังเข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด – มท.2 สรุปยอดอุบัติเหตุสงกรานต์64 เทียบปี62 ลดลง

บรรยากาศที่ คนเดินทางกลับ สถานีขนส่งหมอชิต โดยเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ามา ด้วยรถทัวร์โดยสาร โดยเฉพาะเส้นทางที่มาจากสายอีสาน ต่างทยอยเข้ามาส่งผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่คึกคักมากนัก ซึ่งยอดจองตั๋วโดยสารเที่ยวกลับ ในช่วงวันนี้ อยู่ที่ประมาณ 4 หมื่นคน และคาดว่า ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ามามาอย่างคึกคัก

คนเดินทางกลับ-รถตู้

 

ทั้งนี้ จากการสังเกต พบว่าประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามา ต่างหอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระ กระเป๋าเดินทาง ติดตัวมาด้วย

อย่างไรก็ตาม มาตรการรักษาความสะอาด และ มาตรการรักษาระยะห่าง ของทางสถานีขนส่งหมอชิต ยังคงเข้มข้น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายตัวของเชื้อโควิด-19

 

มท.2 สรุปยอดอุบัติเหตุ เทศกาลสงกรานต์ 64 เกิดเหตุ 2,365 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 277 ราย บาดเจ็บรวม 2,357 คน เทียบปี 62 ลดลง

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า สถิติอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 17 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรณรงค์ของการควบคุมเข้มข้นเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย 2564 ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” เกิดอุบัติเหตุ 253 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 26 ราย ผู้บาดเจ็บ 255 คน จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดของวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา นครศรีธรรมราช (15 ครั้ง) จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุดวันนี้ ได้แก่ นครศรีธรรมราช (14 คน) เสียชีวิตสูงสุด อุบลราชธานี (3 ราย)

ขณะที่สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 7 วันของการรณรงค์ (10- 16 เม.ย. 64) เกิดอุบัติเหตุรวม 2,365 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 277 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 2,357 คน จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 106 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 109 คน จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ ปทุมธานี 10 ราย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ 9 ราย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 5 จังหวัด

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ส่วนใหญ่เกิดบนเส้นทางตรง ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ช่วงเวลา 16.01 – 20.00 น.

นายนิพนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ 2564 เปรียบเทียบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับปี 2562 การเกิดอุบัติเหตุ ลดลง 20 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ ลดลง 22 คน ผู้เสียชีวิตลดลง 4 ราย โดยสาเหตุหลักของอุบัติเหตุทางถนนยังคงเกิดจากการขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด และดื่มแล้วขับ รวมถึงผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงสุด

ทั้งนี้จะนำไปวิเคราะห์ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน เพื่อเน้นย้ำขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุทางถนนต่อไป สร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน นำไปสู่เป้าหมายระดับประเทศในการลดอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ให้ได้ร้อยละ5ต่อปี พร้อมตั้งเป้า 10 ปีข้างหน้าจะมีผู้เสียชีวิตอุบัติเหตุทางถนนต่ำกว่า 10,000 รายต่อปี

 

 

 ดำรงศักดิ์ 17-4-64 คนเดินทางกลับ

รอง ผบ.ตร. เผย พล.ต.อ.สุวัฒน์ ฯ ผบ.ตร.ขอบคุณตำรวจทุกนายระดมปฎิบัติงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ 64 พร้อมกำชับการปฏิบัติตามมาตรการโควิด 19

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายนนท์ ผช.ผบ.ตร. เรียกประชุมตำรวจทั่วประเทศ กำชับการปฏิบัติหลังจากที่มีการประกาศข้อกำหนด ฉบับที่ 20 เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ระลอกที่ 3 รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวดขัน ตรวจตราให้เป็นไปตาม ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 (ฉบับที่ 20) โดยให้ประชาสัมพันธ์ตักเตือนก่อน เน้นใช้สายตรวจออกลาดตระเวรเป็นหลัก แทนการตั้งจุดตรวจ

โดยเฉพาะกับสถานบริการสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ อาบอบนวด ร้านอาหารที่จำหน่ายสุรา ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มบุคคลเกินกว่า 50 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาติขอให้ประชาชนศึกษาและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเริ่มตั้งแต่ 24.00 น. คืนนี้( 17 เม.ย.64) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ได้กำชับผู้บังคับบัญชา ต้องหมั่นควบคุม กำกับ และดูแลลูกน้อง ในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ตามสถานีตำรวจ และหน่วยบริการประชาชนต้องมีอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล์ การเว้นระยะห่างเป็นต้น อย่าให้มีประเด็นที่ทำให้ประชาชนเกิดความไม่สบายใจ

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับในการอำนวยความสะดวกการจราจรตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ฝากขอบคุณ ข้าราชการตำรวจทุกนาย ที่ทำงานกันเหน็ดเหนื่อยทุกวันในการอำนวยการจราจร การป้องกันอุบัติเหตุ และการปฏิบัติการป้องกันและระวับยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ซึ่งผลของการใช้มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุใน 7 วันอันตราย ทุกหน่วยงานร่วมกัน (9-16 เม.ย.64) พบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 2,365 ครั้ง ลดลงจากเทศกาลสงกรานต์ 2562 ร้อยละ 29.15

ผู้บาดเจ็บ 2,357 คน ลดลงจากเทศกาลสงกรานต์ 2562 ร้อยละ 31.52 ผู้เสียชีวิต 277 ราย ลดลงจากเทศกาลสงกรานต์ 2562 ร้อยละ 28.24 สำหรับจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเลย มี 5 จังหวัด สิงห์บุรี , สระแก้ว ,ลำปาง ,แม่ฮ่องสอน และ พังงา ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ นครศรีธรรมราช 106 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด คือ ปทุมธานี10 ราย จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช 109 คน

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติสูงสุด ได้แก่ การขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ และ ตัดหน้ากระชั้นชิด ตามลำดับ (ข้อมูลจากศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติทางถนน)

ทั้งนี้ ผบ.ตร. จะมีการมอบรางวัล ให้แก่ตำรวจหน่วยที่สามารถการลดอุบัติเหตุ โดยคิดคะแนนจาก จำนวนเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ และจำนวนผู้เสียชีวิต แต่อย่างไรก็ดี ขอให้ทุกนายปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มกำลังความสามารถ จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น ซึ่งเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.64) จะเป็นวันที่ประชาชนเดินทางกลับมากที่สุดอีกวันหนึ่ง

 

ถนนมิตรภาพ-17-4-64

คนทยอยกลับกรุงหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2564 ต่อเนื่อง ล่าสุดพบการจราจรบนถ.มิตรภาพ เริ่มติดขัดแล้ว

ศูนย์ข่าวการจราจร สวพ.91 รายงานสภาพการจราจร ของประชาชนที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2564 เบื้องต้น พบเริ่มมีปริมาณรถมากในช่วงเย็นวันนี้ ( 17 เม.ย. 64) โดยที่ถ.มิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางการของภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ล่าสุด พบ การจราจร ในส่วนของ ขาเข้า กรุงเทพฯ บริเวณแยกบ้านวัด- ตลาดแค อ.คง จ.นครราชสีมา มีท้ายสะสม 18 กม.

ขณะเดียวกัน ทางพ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันเปิดช่องทางพิเศษ บนถ.มิตรภาพ ขาเข้า ช่วง กม. 60-46 จำนวน 1 ช่องทาง (ระยะทาง 14 กม.) ตรงช่วงต่างระดับเขาใหญ่ ถึงกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ขณะที่ พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณตลาดโคกอีโด่ย ถนนทางหลวงหมายเลข 348 ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งขณะนี้พบสภาพการจราจร มีปริมาณรถมาก บางจุดติดขัดสะสม และล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษสลับกับการเดินรถปกติแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube