fbpx
Home
|
ทั่วไป

WFHเต็มรูปแบบถึงสิ้นเดือน เม.ย.

Featured Image
สธ.แถลง รัฐบาลขอหลังสงกรานต์ WFH เต็มรูปแบบถึงสิ้นเดือน เม.ย. พบติดเชื้อในครอบครัวมากขึ้น เน้นย้ำสวมหน้าหาก เว้นระยะห่าง ป้องกันดีที่สุด

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรคสรุปภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของกรุงเทพมหานครว่า คาดการณ์ในอีก 1 เดือนหน้าหากไม่ดำเนนมาตรการใดๆไทยจะมีผู้ติดเชื้อ วันละ 9 พันราย แต่ปัจจุนี้มีการปิดสถานบันเทิงและมีมาตรการอื่นๆทำใด้ยอดผู้ป่วยเฉลี่ย 900 รายต่อวัน และหากทุกคนช่วยกันลดกิจกรรมการรวมตัวกัน เช่น การชกมวย,การวิ่ง ก็จะสามารถลดได้ เหลือ 500-600 คนต่อวัน และหากมีการทำ Work from Home  มากขึ้น จะลดได้เฉลี่ยไม่ถึงวันละ 400 คน หากมีการล็อกดาวน์เฉพาะจุดก็จะติดเชื้อวันละ 100 คนต่อวัน โดยรัฐบาลได้กำหนดมาตรการให้ภาครัฐและขอความร่วมมือภาคเอกชนนำมาตรการ Work from Home  มาใช้แบบเต็มรูปแบบจนถึงสิ้นเดือนเมษายน (30 เม.ย.)

สำหรับมาตรการด้านสาธารณสุข (สธ.) จะใช้มาตรการค้นหาคัดกรองเชิงรุกและติดตามผู้ติดเชื้อให้รักษาตัวอยู่ รพ. อยู่ในการดูแลของแพทย์ เพราะ รพ. จะมีมารการป้องกันไม่ให้ติดเชื้อไปสู่คนอื่นได้ดีที่สุด ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เชื่อมโยงสถานบันเทอง นักเรียนนักศึกษาออกค่ายกิจกรรมร่วมกันและพบการติดเชื้อในครอบครัวมากขึ้น ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าว เพราะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube