fbpx
Home
|
ทั่วไป

รพ.สนามเอราวัณ1จัด200เตียงเปิดรับผู้ป่วยกทม.พรุ่งนี้

Featured Image
โรงพยาบาลสนาม เอราวัณ 1 เริ่มเปิดรับผู้ป่วย กทม. 13 เม.ย. นี้ รองรับได้ 200 เตียง

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสนามกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เขตบางบอน ว่า กรุงเทพมหานครดำเนินการเตรียมความพร้อมในภาพรวมของโรงพยาบาลสนามอยู่ 3 ส่วน ประกอบด้วย

1.ขยายศักยภาพโรงพยาบาลใน กทม. ให้เป็นลักษณะกึ่งโรงพยาบาลสนามให้รองรับผู้ป่วยได้ 500 เตียง
2. เตรียมโรงแรมไว้รองรับให้ผู้ป่วยรักษาตัวในโรงแรมที่จัดหาไว้ให้ หรือเรียกว่า Hospitel ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อกับโรงแรมที่จะเข้ามาเป็นเครือข่ายกับโรงพยาบาลของ กทม.

3. จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เช่น โรงพยาบาลสนามศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาแห่งนี้ โดยใช้ชื่อว่าโรงพยาบาลเอราวัณ 1 สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 200 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิดมาสังเกตอาการหรือที่เรียกว่าผู้ป่วยโควิดเขียว และดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้น โดยจัดรูปแบบผู้ป่วยในเป็นกลุ่มเฝ้าระวังโรคโควิด-19 อำนวยความสะดวกและดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด

ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมเช่น ด้านการจัดที่พัก ที่นอน หมอน อาหาร น้ำดื่ม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน รวมทั้งการเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ที่จะมาดูแลผู้ป่วย รวมด้านความปลอดภัย โดยในวันนี้จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ คาดว่าวันพรุ่งนี้จะต้องเปิดรับผู้ป่วยเข้ามาดูแลรักษา ขณะเดียวกันจะเร่งดำเนินการให้โรงพยาบาลสนามทุกแห่งมีความพร้อมสมบูรณ์ให้มากที่สุด

ทั้งนี้ ภาพรวมของการจัดเตรียมโรงพยาบาลทั้ง 3 ส่วน ขณะนี้ กทม.สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 1,250 เตียง และยังมีโรงพยาบาลเครือข่ายอื่นๆ ที่เชื่อมโยงกัน เพื่อส่งต่อผู้ป่วย โดยมีการบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมอบหมายให้ศูนย์เอราวัณ กทม. เป็นผู้บริหารเตียงในการจัดส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลต่างๆ
โดยหากรวมจำนวนเตียงของ กทม. แล้ว สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5,000 เตียง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube