fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผบ.ตร.ประชุมกำชับลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

Featured Image
ผบ.ตร. ประชุมศูนย์ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ กำชับจุดตรวจต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ – ป้องกันโควิด-19

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติเอาใส่ใจ เรื่องความปลอดภัยเรื่องการจราจรในช่วงเทศการณ์สงกรานต์ โดยร่วมกันทำงานลดอุบัติเหตุทางถนน และเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19

สำหรับเรื่องความปลอดภัยด้านการจราจร ได้ย้ำเรื่องการกำกับดูแล เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติในพื้นที่ เน้นให้ ผกก.ออกตรวจการทำงาน โดยเฉพาะใน บช.น. เน้นเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ช่วงที่ผ่านมาผู้ที่ถูกตรวจพบการกระทำความผิด ให้ดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาด และมีข้อห่วงใยเรื่องการตั้งด่าน ต้องไม่มีการทุจริต,ปฏิบัติตามสั่งการของตร. และมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากโรคโควิด-19

ทั้งนี้ต้องช่วยกันแก้ปัญหา เรื่องการทุจริต โดยเฉพาะในจุดตรวจต่าง ๆ (ด่าน) ทุกจุดให้เน้นอุปกรณ์การบันทึกภาพ บันทึกข้อมูล การมีกล้องวงจรปิด ที่ใช้การได้ และเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นเพื่อป้องกันการทุจริต อย่างไรก็ตามก่อนออกไปปฏิบัติหน้าที่ ผกก. รองผกก. ต้องประชุมชี้แจง ซักซ้อมการปฏิบัติทุกผลัด และคาดหวังให้ ผู้บังคับบัญชา ลงไปตรวจสอบการทำงานของลูกน้อง ให้มากขึ้น และให้มีคุณภาพการทำงานให้ดีขึ้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า เรื่องป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 กำชับให้หน่วยปฏิบัติต้องบูรณาการหน่วยงานอื่น เช่น สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง หรือฝ่ายทหาร ต้องถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน โดยเฉพาะในสถานที่ที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ทั้งนี้การฉีดวัคซีน ได้ประสานแพทย์ใหญ่ ตร. ให้จัดสรรดูแล ตำรวจที่ปฏิบัติในพื้นที่ แต่ ผบ.ตร. ก็ห่วงใยการทำงานของแพทย์ด้วย ว่าก็ควรต้องป้องกันตัวเองด้วย และกรณีแพทย์ต้องตรวจตำรวจจำนวนมาก ๆ ลองพิจารณาวิธีการอื่น ที่อาจจะเป็นการตรวจเบื้องต้นที่ได้ผลเหมือนกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube