fbpx
Home
|
ทั่วไป

นิด้าโพลคนแนะผู้ว่ากทม.คนใหม่แก้ปัญหาจราจร

Featured Image
  นิด้าโพล คนยังไม่เลือก ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ แนะแก้ปัญหาการจราจร ค่าครองชีพ สิ่งแวดล้อม

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผยผลสำรวจของประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,316 หน่วยตัวอย่าง เรื่อง “อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 2” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564

เมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชน จะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า ร้อยละ 32.67 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ

รองลงมาร้อยละ 24.77 ระบุว่าเป็น ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ร้อยละ 11.93 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ร้อยละ 8.66 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

และเมื่อเปรียบเทียบกับอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 1 เดือนมีนาคม 2564 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ มีสัดส่วนลดลง

ในขณะที่ผู้ที่ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และไปลงคะแนนไม่เลือกใคร (Vote NO) มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงปัญหาที่ประชาชนอยากให้ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ เร่งแก้ไขมากที่สุด พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 61.40 ระบุว่า ปัญหาการจราจร รองลงมา ร้อยละ 32.67 ระบุว่า ปัญหาค่าครองชีพ/ปากท้อง ร้อยละ 28.50 ระบุว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อม เช่น ฝุ่นละออง น้ำเสีย ร้อยละ 26.90 ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วม

ร้อยละ 21.66 ระบุว่า ปัญหายาเสพติด อาชญากรรม มิจฉาชีพ ร้อยละ 20.29 ระบุว่า ปัญหาถนน/ทางเท้า ชำรุด ร้อยละ 18.77 ระบุว่า ปัญหาเรื่องขยะและความสะอาด

ร้อยละ 7.45 ระบุว่า ปัญหาการศึกษา ร้อยละ 7.37 ระบุว่า ปัญหาหาบเร่ แผงลอย ร้อยละ 6.46 ระบุว่า ปัญหาสุขภาพ/สาธารณสุข ร้อยละ 5.09 ระบุว่า ปัญหาเรื่องเด็กและเยาวชน ร้อยละ 1.67 ระบุว่า เฉย ๆ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ และร้อยละ 0.53 ระบุอื่น ๆ ได้แก่ ปัญหาระบบขนส่งสาธารณะ คนเร่ร่อน และสุนัขจรจัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube