fbpx
Home
|
ทั่วไป

วงดุริยางค์วัดสุทธิฯผงาด “แชมป์” ที่มาเลเซีย “ผอ.ยะ”สุดปลื้มวางเป้าลุยต่อศึกชิงแชมป์โลก

Featured Image
วงดุริยางค์วัดสุทธิฯผงาด “แชมป์” ที่มาเลเซีย “ผอ.ยะ”สุดปลื้มวางเป้าลุยต่อศึกชิงแชมป์โลก

 

กระหึ่ม! แดนเสือเหลือง “วงดุริยางค์ร.ร.วัดสุทธิฯ” ผงาดคว้าแชมป์ รายการ “The Malaysia International Wind Festival (miwFEST) 2023” หลังฝึกซ้อมหนักมาต่อเนื่องทั้งปี จนประสบความสำเร็จตามหวัง ตั้งเป้าเดินหน้าต่ออีก 3 ปีลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่เนเธอร์แลนด์

ดร.อัฏฐผล ถิรพรพงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม รายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขันวงดุริยางค์รายการใหญ่ “The Malaysia International Wind Festival (miwFEST) 2023 & Malaysia Band Clinic (MBC) 2023” ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ย.66 ที่ผ่านมา โดยมีวงดุริยางค์ชั้นนำสังกัดโรงเรียนต่างๆทั้งประเภทยุวชนและเยาวชนจากทั่วอาเซี่ยนเดินทางมาแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์และแสดงทักษะความสามารถทางด้านดนตรีให้กับเด็กๆทุกคนได้พิสูจน์ฝีมือ ผลปรากฏว่า ทีมวงดุริยางค์โรงเรียนวัดสุทธิฯ สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้า ถ้วยรางวัลชนะเลิศ ประเภท Gold Award & First Place รุ่น International Scholartic A premiere Division มาครองได้สำเร็จ ทั้งนี้นักเรียนวงดุริยางค์ร.ร.วัดสุทธิฯที่ร่วมแสดงดนตรีมีทั้งหมด 56 คน พร้อมด้วยผู้ควบคุมอีก 7 คน และผู้บริหารโรงเรียนอีก 2 คน ร่วมกันสร้างความสำเร็จในครั้งนี้ให้กับประเทศไทยและสถาบัน “ชมพูขาวเขียว” ทั้งนี้ก่อนออกเดินทางไปยังแดนเสือเหลือทีมงานทั้งหมดได้เข้าขอพรและกราบลา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมอวยพรว่า ให้เอาชัยชนะความสำเร็จกลับมา ซึ่งทุกคนก็สามารถทำได้ตามความหวัง

ด้าน “ผอ.ยะ” ดร.ดร.อัฏฐผล เปิดเผยว่า ทีมวงดุริยางค์ร.ร.วัดสุทธิฯชุดนี้ฝึกซ้อมร่วมกันมานานเป็นแรมปีทั้งเด็กมัธยมต้นและมัธยมปลาย ที่เรามีชื่อเสียงด้านดนตรีเก่าแก่มาช้านานแล้ว แถมทีมชุดนี้ยังเคยแสดงโชว์ต่อหน้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่แอบมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจเด็กๆ เมื่อปีที่แล้วจนเกิดเป็นกระแสไปทั่ว ส่วนผลงานที่ออกมาเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ เนื่องจากทุกคนฟิตซ้อมหนักมาตลอด และพยายามแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆให้ดีขึ้นจนประสบผลสำเร็จดังกล่าว ถือว่า เป็นเรื่องที่ดีให้กับโรงเรียนดังเก่าแก่ของเมืองไทย ส่วนตัวรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจมากกับภาพรวมที่ออกมา เพราะเด็กๆได้โชว์ลีลาทางเสียงดนตรี และแสดงวัฒนธรรมไทยอันดีงามมารยาทต่างๆให้ทุกคนได้เห็นจนชื่นชอบ ทั้งนี้ทีมชุดดังกล่าวยังมีเวลาที่จะเก็บเกี่ยวสะสมประสบการณ์อีก 3 ปีข้างหน้าเราจะเดินทางไปแข่งขันวงดุริยางค์ชิงแชมป์โลก หรือ “เวิลด์คัพ 2026” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และพยายามจะต้องเอาถ้วยรางวัลกลับมาให้ได้

ขณะที่งบประมาณในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ทั้ง ตั๋วเครื่องบิน, ค่าที่พัก, อาหาร และ การเดินทางต่างๆ จำนวน 1,700,000 บาท ทางโรงเรียนได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมนักเรียนเก่าสุทธิวราราม จำนวน 100,000 บาท, เจ้าคุณพระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิฯ 100,000 บาท, ผู้ปกครองวงโยธวาทิต 100,000 บาท, มูลธินิรุจิรวงศ์ ในพระราชูปถัมภ์ 30,000 บาท และ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียน อีก 30,000 บาท รวมเป็นเงิน 360,000 บาท ส่วนที่เหลือตนเป็นคนหาเพิ่มเติมเข้ามาจากผู้ใหญ่ใจดีและหน่วยงานต่างๆ พร้อมต้องกราบขอบคุณในความเมตตาครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ตนในฐานะผู้บริหารโรงเรียนวัดสุทธิฯให้ความสำคัญหลากหลายมิติ ทั้งในเรื่องของกีฬา ฟุตบอล, วงดุริยางค์, วงโยธวาทิต และ ลูกเสือกองร้อยพิเศษฯ หรือ “เพชรบงกช” เพื่อต้องการผลักดันให้กับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะทางด้านนี้เข้ามาศึกษาในโรงเรียนตามโควต้าในแต่ละปีที่เปิดรับ เพื่อให้การสนับสนุนพวกเขาเหล่านี้ในการสร้างชื่อเสียงและผลงานต่างๆให้กับสถาบัน สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube