fbpx
Home
|
ทั่วไป

พระวิหารกรุงเทพเปิดให้ประชาชนเข้าชมวันนี้

Featured Image

 

เริ่มวันนี้ พระวิหารกรุงเทพ พระวิหารแห่งแรกในประเทศไทยและแห่งที่3ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย เปิด Open House ให้คนทั่วไปเข้าชมได้ 2 สัปดาห์เท่านั้น

 

 

 

 

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย (The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints) เปิดให้จองเข้าร่วมงานโอเพ่นเฮ้าส์พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย ที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อเร็วๆ นี้ โดยจะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมเฉพาะช่วงวันที่ 1 ถึง 16 กันยายน 2566 (ยกเว้นวันอาทิตย์)งานโอเพ่นเฮ้าส์เป็นโอกาสพิเศษที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพื่อให้ทุกคนไม่ว่าศาสนาใดมีโอกาสพิเศษได้เข้าไปดูและรับประสบการณ์ภายในพระวิหาร และร่วมชื่นชมยินดีกับศาสนจักร

 

 

 

 

 

 

 

พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย เป็นพระวิหารแห่งแรกของศาสนจักรในประเทศไทยและแถบอินโดจีน พระวิหารกรุงเทพประกาศครั้งแรกโดยประธานศาสนจักร โธมัส เอส. มอนสันในเดือนเมษายน 2015 มีพิธีเบิกดินในเดือนมกราคม 2019 ตั้งอยู่เลขที่ 1645/6 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี ที่ตั้งพระวิหารแห่งนี้อยู่ในย่านที่อยู่อาศัยและย่านธุรกิจใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และใกล้สถานีมักกะสันที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์กรุงเทพฯ

 

 

 

การออกแบบของพระวิหารขนาด 48,525 ตารางฟุตและสูงเกือบ 250 ฟุต เป็นไปตามลวดลายและสีสันที่พบในสถาปัตยกรรมไทย ลวดลายหลากหลายซ้อนทับอยู่บนรูปทรงข้าวหลามตัดหลายรูปแบบด้วยองค์ประกอบของดอกบัวและลายก้างปลา ซึ่งชวนให้นึกถึงลายจักสานที่ใช้ในงานศิลปะและผลิตภันฑ์พื้นเมือง ด้วยการผสมผสานกันของยอดพระวิหารและหน้าต่างที่มีลายฉลุ ทำให้พระวิหารเกิดเป็นภาพเงาที่สวยงามบนเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ

 

 

อนุรัตน์ แก้วชา ผู้จัดการโครงการก่อสร้างพระวิหารเล่าว่าเขาไม่รู้จักศาสนจักรของพระเยซูคริสต์เลยก่อนที่กระบวนการก่อสร้างจะเริ่มขึ้นในปี 2019 ในปี 2022 เขาตัดสินใจเรียนรู้เพิ่มเติมว่าเหตุใดพระนิเวศน์ของพระเจ้าจึงสำคัญมากสำหรับวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ไม่กี่เดือนต่อมา เขาเข้าร่วมศาสนจักร

 

 

 

 

 

เอ็ลเดอร์เกอร์ริท ดับเบิลยู. กอง แห่งโควรัมอัครสาวกสิบสองกล่าว “เราถวายสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้แด่พระเจ้า และพระองค์ทรงมอบสิ่งที่ดีที่สุดที่พระองค์ทรงสามารถทำได้ให้เรา นี่คือสถานที่ที่สวรรค์และ โลกเชื่อมต่อกัน ช่วยให้เราสามารถผูกมัดกับบรรพชนของเรา ครอบครัวของเรา เพื่อทำให้ครอบครัวเป็นนิรันดร์”

 

 

 

พระวิหารเป็นพระนิเวศน์ของพระเจ้าพระเยซูคริสต์ ภายในอาคารศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ วิสุทธิชนยุคสุดท้ายเรียนรู้จุดประสงค์ของชีวิตและมีส่วนในพิธีการที่ทำให้ครอบครัวเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งในอดีตและปัจจุบัน พระนิเวศน์แต่ละแห่งของพระเจ้าเป็นสัญลักษณ์ถึงความสำคัญของศรัทธาในพระเจ้า ความจำเป็นในการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอเอซิสแห่งสันติสุข สมาชิกเชื่อว่าการปฏิบัติตามคำสอนในพระวิหาร พวกเขาจะรอดได้โดยผ่านทางหลุมศพของพระเยซูคริสต์

 

 

 

 

โดยหลังจากงานโอเพ่นเฮ้าส์สิ้นสุดแล้ว พระวิหารจะอุทิศไว้เฉพาะสำหรับสมาชิกศาสนจักรในการเข้ามาประกอบพิธีเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการเยี่ยมชมพระวิหารสามารถจองทางออนไลน์เพื่อมาเยี่ยมชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อท่านมาถึงตามวันเวลาที่จองไว้ โปรดเดินตามป้ายบอกทางเพื่อเข้ามาเช็คอิน ขอความร่วมมืองดรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือสูบบุหรี่ภายในพระวิหารและบริเวณอาณาเขตพระวิหาร ผู้เยี่ยมชมควรแต่งกายอย่างเหมาะสมเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้

 

 

 

 

 

เนื่องจากที่จอดรถมีจำนวนจำกัด จึงขอแนะนำให้เดินทางโดยรถสาธารณะรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี (ประตูทางออก 3) อยู่ห่างจากพระวิหารเพียงไม่กี่ก้าว ท่านสามารถนำเก้าอี้รถเข็นเข้ามาในพระวิหารได้ สาธารณชนทั่วไปสามารถจองเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 16 กันยายน (ยกเว้นวันอาทิตย์) ที่ BangkokTemple.ChurchofJesusChrist.org

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube