fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศรัทธาอยู่ที่ใจ! “ป๋อง สุพรรณ” ไม่ปิดกั้นความเชื่อใคร อยากได้อยากมี สิ่งแรกที่ต้องทำคือ “สร้างบุญ”

Featured Image

 

ศรัทธาอยู่ที่ใจ! “ป๋อง สุพรรณ” ไม่ปิดกั้นความเชื่อใคร อยากได้อยากมี สิ่งแรกที่ต้องทำคือ “สร้างบุญ”

 

กระแสตอบรับ พร้อมแรงศรัทธาของเหล่ามหาชนที่ร่วมใจร่วมบุญบูชา “ท่านพ่อจตุคามรามเทพ” รุ่นปาฏิหาริย์ เหนือดวง องค์ราชันย์ดำจตุคามรามเทพ จ้าวแห่งทะเลใต้ โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ “พระอาจารย์อติโชติ ธมฺมวโร” พร้อมด้วยลูกศิษย์คนดัง “ป๋อง สุพรรณ” รวมไปถึง “ติ๊งโน้ต ฐิติพงศ์” ซึ่งพิธีมหาเทวาภิเษก เหนือดวงวาระ ๓ ชุดกรรมการอุปถัมภ์ (ลังลุ้น) ในวันนี้ (26 สค.) โดยมีพระเกจิคณาจารย์ 5 รูป สุดเข้มขลัง เพื่อเพิ่มความเป็นศิริมงคล ณ อุโบสถวันพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวง และเซียนพระคนดังได้เปิดใจเกี่ยวกับกรณีดราม่าที่หลายคนยังสงสัยว่าการบูชาวัตถุมงคลนั้น คือความ “ศรัทธา” หรือ “งมงาย” กันแน่

“วันนี้เป็นการเทวาภิเษกเป็นครั้งที่ 3 และเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมจำหน่ายจ่ายแจกให้กับผู้ที่มีความศรัทธาได้นำไปบูชา เพื่อจะนำปัจจัยมาปรับปรุงภายในพระอุโบสถและปรับปรุงทิวทัศน์รอบบริเวณวัด อยากจะอวยพรให้ผู้ที่นำไปบูชาอวยชัยให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ และรวมจากที่เราสร้างท้าวเวสสุวรรณและท่านพ่อจตุคามรามเทพ ก็รวมๆ แล้ว 100 กว่าล้าน เพราะการบูรณะวัดนั้นต้องใช้ปัจจัยเป็น 100 ล้านต้องปรับปรุงศาลาที่ตอนนี้ปลวกกิน ขอยืนยันว่าถ้าชอบก็มาศรัทธามาร่วมกันทำบุญเพื่อนนำปัจจัยไปปรับปรุงวัด ซึ่งถ้าใครไม่ชอบก็ผ่านไป เราไม่บังคับเพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับความศรัทธาของแต่ละคน”

“ซึ่งหลายคนมองว่าการบูชาวัตถุมงคลคือความงมงาย แต่สำหรับผมนั้น ผมคิดอีกแบบนึงคือ ว่าความศรัทธาและความเชื่อมันขึ้นอยู่กับบุคคล มันแล้วแต่ศรัทธา เขาเชื่อเขาจึงปฏิบัติจึงทำต่างจิตต่างใจ สามารถทำได้ เราไม่บังคับ ถ้าเราเห็นค่า สิ่งนั้นก็มีค่า เราบูชาแล้วเกิดค่ากับตัวเรา ไม่ต้องไปสนใจใคร อย่างในส่วนของครูกายแก้ว ผมเชื่อว่าลูกศิษย์ที่บูชามาแล้วเขาสำเร็จ เขาก็ศรัทธาของเขา ถ้าใครไม่บูชาก็ไม่เห็นด้วย มันต่างความคิด เราไม่บังคับให้ใครมาเชื่อ อันนี้ผมไม่ไปแบ่งแยกว่างมงายหรือว่าต้องเชื่อนะ เพราะเลี้ยงผีก็เลี้ยงมานานแล้ว ซึ่งถ้าเราไม่ชอบ ก็ไม่เป็นไร เพราะเขาไม่ได้ไปผูกมัดหรือให้เราต้องไปเชื่อ ใช้วิจารณญาณดีกว่า ผมไม่ไปแบ่งแยกให้ และการบูชาถ้าจะได้ดีเราต้องมีบุญก่อน เราต้องสร้างบุญก่อน เราต้องศรัทธาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บุญพ่อบุญแม่สำคัญที่สุด เข้าวัดดีที่สุด”

“ส่วนโปรเจคต่อไปที่เราจะทำเพื่อพุทธศาสนาอย่างล่าสุดหลวงปู่จื่อที่เราได้สร้างกุฏิและพระนอนองค์ใหญ่ ส่วนหลวงพ่อคูณจะสร้างมหาเจดีย์ตามที่หลวงพ่ออยากได้ แต่ถ้าให้ไปทำด้วยการประมูลนั้น ผมไม่ทำ ผมจะทำตามวัดที่ผมศรัทธาและกราบไหว้อยู่ เท่านั้นเอง ทำแล้วต้องได้กุศลและช่วยศาสนาจริงๆ”

โดยท่านใดที่สนใจมงคล “ท่านพ่อจตุคามรามเทพ” รุ่นปาฏิหาริย์ เหนือดวง องค์ราชันย์ดำจตุคามรามเทพ จ้าวแห่งทะเลใต้ พร้อมพระเกจิอาจารย์ แห่งโชคลาภและความสำเร็จ สามารถสอบเพจ สะพานบุญ และที่วัดพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube