fbpx
Home
|
ทั่วไป

“โรร่า” บาริสต้าสาวแดนกิมจิ คว้าแชมป์ CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023

Featured Image

 

 

“โรร่า” บาริสต้าสาวแดนกิมจิ คว้าแชมป์ CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023

 

 

“ซีพี-เมจิ” จัดการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023 “เวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง” ที่เป็นมากกว่างานแข่งขันกาแฟแต่เป็นการสร้าง Barista Community ให้แข็งแกร่ง

“ซีพี-เมจิ” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต และโยเกิร์ตพร้อมดื่ม แบรนด์เมจิ ได้จัดการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023” การแข่งขันกาแฟระดับเอเชียที่ตื่นเต้นและท้าทายที่สุด โดยมีบาริสต้ามืออาชีพทั้งไทยและต่างประเทศ จากกว่า 5 ประเทศ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน เกาหลีใต้ และจีน สมัครเข้ามากว่า 330 คน คัดเหลือ 124 คน โดยมีตัวแทนผู้ชนะจากการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship 2023 Hongkong Episode” 4 คน มาเข้าร่วมแข่งขันที่ประเทศไทย กับเวทีประลองฝีมือทั้งการเทลายลาเต้อาร์ตและการทำเครื่องดื่มกาแฟนม ที่มุ่งเน้นให้บาริสต้าผู้เข้าแข่งขันมีการพัฒนาไม่เฉพาะแต่การเทลายลาเต้อาร์ทอย่างเดียว แต่เพิ่มทักษะการทำเครื่องดื่มกาแฟนมที่ต้องใช้ทักษะ ความเข้าใจ เทคนิคการปฏิบัติงานเพื่อให้ได้รสชาติของเครื่องดื่มกาแฟนมที่ดียิ่งขึ้น ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และสิทธิ์การเข้าแคมป์บาริสต้าที่ดีที่สุดในโลก

คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน ผู้ริเริ่มการจัดการแข่งขัน “CP-Meiji Speed Coffee Art Championship” ได้กล่าวไว้ว่า

“ผู้เข้าร่วมแข่งขัน มีการพัฒนาฝีมือกันมาเป็นอย่างดี ทั้งการเทลวดลายลาเต้อาร์ต และรสชาติของกาแฟ ส่วนคณะกรรมการที่ได้รับเชิญมาตัดสินครั้งนี้ ทั้ง 5 ท่าน ล้วนผ่านเวทีระดับโลก ได้แก่ World Latte Art Champion , World Barista Championship และ WLAC Certified Judge สำหรับการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อยกระดับการจัด และเพื่อให้ใกล้ชิดกับสังคมคนกาแฟมากยิ่งขึ้น เพราะเรามีความเชื่อว่า เวทีแข่งขันคือการพัฒนาคน คือการสร้างคุณค่าให้กับบาริสต้าผู้เข้าแข่งขันจริง ๆ ถ้าเราสามารถพัฒนาบาริสต้าไทยให้มีทักษะ ฝีมือ เต็มไปด้วยเทคนิคและมาตรฐานการทำงานที่ถูกต้อง ชุมชนหรือสังคมของคนกาแฟจะถูกยกระดับหรือพัฒนาในแนวทางที่ถูกต้องและเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีความยั่งยืนอีกด้วย”

สำหรับผู้ชนะเลิศคว้าแชมป์ไปครองเป็นผลสำเร็จได้แก่ โรร่า บาริสต้าสาวจากประเทศเกาหลีใต้ คว้าเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ เพื่อนร่วมชาติ เจ คิม จากประเทศเกาหลีใต้ และรองชนะเลิศ อันดับ 2 เป็นของชาวไทย ได้แก่ สิทธิพงษ์ ยงศิริ ส่วนรองชนะเลิศ อันดับ 3 คือ เซี่ยอี้เฉิน จากไต้หวัน

โรร่า บาริสต้า สาวจากแดนกิมจิ เผยความรู้สึกหลังจากคว้าแชมป์มาครอบครอง ว่า “ฉันรู้สึกดีใจ และตื้นตันใจมากค่ะ เพราะถือเป็นการแข่งขันที่ท้าทาย มีผู้เข้าแข่งขันเยอะมาก และทุกคนก็มีความสามารถและเก่งกันอยู่แล้ว และมีแข่งขันหลายรอบด้วย แต่สุดท้ายฉันก็เข้ารอบมาชิงชนะเลิศได้ ฉันฝึกฝนมาตลอด 10 ปี และฝึกทุกๆ วันเลยค่ะ ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ก็ทำให้ตัวฉันเองได้พัฒนาฝีมือมากยิ่งขึ้น ฉันตื้นตันใจมากที่ได้แชมป์ในปีนี้ และปีหน้าก็จะกลับเอาตำแหน่งแชมป์เปี้ยนอีกครั้งให้ได้ค่ะ ฉันดีใจที่ได้เป็นแชมป์อีกครั้งในฐานะบาริสต้าผู้หญิงในปีนี้ด้วยค่ะ”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube