fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ขยายพื้นที่ตรวจเชิงรุกโควิดเขตติดต่อจ.ปทุมฯ

Featured Image
กทม. ขยายพื้นที่ ตรวจเชิงรุก ไปเขตติดต่อ จ.ปทุมฯ พร้อม สร้าง อสต. ช่วยควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.กทม. เปิดเผยว่า กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดแผนการ ตรวจเชิงรุก โควิด-19 เพิ่มเติมในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงกับจังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วย เขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน สายไหม และเขตคลองสามวา

โดย สปคม. จะนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ไปเก็บสิ่งส่งตรวจ (swab) ระหว่างวันที่ 11 -31 มี .ค. 64 โดยจะสุ่ม swab ประชาชนในชุมชนที่จดทะเบียนกับกรุงเทพมหานคร ทุกชุมชน ชุมชนละ 50 คน

สำหรับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ทำงานในสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว, ผู้ที่เคยเดินทางไปพื้นที่เขตจอมทอง หนองแขม บางบอน บางแค บางขุนเทียน จังหวัดปทุมธานี หรือจังหวัดสมุทรสาคร และบริเวณที่พักที่มีแรงงานต่างด้าว เป็นต้น

สำหรับผลการตรวจเชิงรุกในสถานประกอบการ ตลาด และชุมชน ในพื้นที่ 6 เขต ที่ติดต่อ จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 63 ถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 66,157 ราย พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 126 คน

ตรวจเชิงรุก

 

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า สำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระยะยาว ในพื้นที่เขตติดต่อสมุทรสาคร ได้ร่วมภาคีเครือข่าย จัดอบรมพัฒนาศักยภาพ
อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว หรือ อสต. โดยมีผู้เข้ารับการอบรม รวมจำนวน 70 คน เป็นแรงงานต่างด้าว จากสถานประกอบการ 9 แห่ง รวมทั้งแรงงานต่างด้าวจาก ตลาดพรวิชัย และตลาดปากซอยเทียนทะเล 8 เพื่อให้ความรู้เรื่องโควิด-19 บทบาทหน้าที่ ของ อสต. การเฝ้าระวังโรคในชุมชน การสำรวจชุมชน และ การคัดกรองโรคโควิด-19

พร้อมทั้ง ได้คัดเลือกตัวแทนโรงงานละ 1 คน เป็นหัวหน้า อสต. เพื่อติดต่อ สื่อสาร ประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และมอบให้ อสต. ทุกคนไปสำรวจสถานะสุขภาพของเพื่อนบ้านคนละ 10 ครัวเรือน ตามแบบฟอร์มที่ทางทีมงานจัดทำขึ้น เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นไปอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube