fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผอ.ตลาดนัดจตุจักรยันไม่ใช่แหล่งแพร่โควิด

Featured Image
ผู้อำนวยการ ตลาดนัดจตุจักร มั่นใจ ไม่ใช่แหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 ตามสื่อต่างชาติตีข่าว

นายพินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีสื่อต่างประเทศ เสนอข่าวตลาดค้าสัตว์ในสวนจตุจักร กรุงเทพฯ อาจเป็นสถานที่ต้นกำเนิดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดที่เมืองอู่ฮั่นของจีน และทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปทั่วโลก ว่า ตลาดนัดจตุจักร ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาจำหน่ายแต่อย่างใด

โดยอนุญาตให้จำหน่ายเฉพาะสินค้าประเภทเสื้อผ้า ของใช้เบ็ดเตล็ด และต้นไม้เท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ในตลาดนัดจตุจักร อย่างต่อเนื่อง เพิ่มความถี่ล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตลาด จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เชื่อมั่นในความปลอดภัย

ตลาดนัดจตุจักร

 

ด้าน นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. กล่าวว่า สำหรับตลาดค้าสัตว์ ตามที่สื่อต่างประเทศระบุ คาด ว่าเป็นตลาดเอกชน ที่อยู่ในบริเวณข้างเคียงกับตลาดนัดจตุจักร ตั้งอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. จากการลงพื้นที่ พบว่ามาตรการป้องกันโควิด-19 ยังไม่เป็นไปตามที่กำหนดจึงได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตลาดดังกล่าว จัดระเบียบแผงค้า และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ตลาดนัดจตุจักร

พร้อมประสานหารือกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งกรมอุทยานฯ ระบุข้อมูลที่กล่าวว่า ไทยอาจเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ตลาดนัดจตุจักร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube