fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ฝุ่นเกินมาตรฐาน12พื้นที่วังทองหลางหนักสุด

Featured Image
กทม. ค่าฝุ่น เกินมาตรฐาน 12 พื้นที่ วังทองหลางหนักสุด ดัชนีคุณภาพอากาศ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ในกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 07.00 น.

ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 30-63 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าเกินมาตรฐาน จำนวน 12 พื้นที่ คือ เขตวังทองหลาง, เขตสายไหม, เขตบางเขน, เขตดอนเมือง, เขตบึงกุ่ม, เขตหนองจอก, เขตบางกะปิ, เขตหลักสี่, เขตลาดกระบัง, เขตประเวศ,เขตจตุจักร และเขตบางนา

โดยดัชนีคุณภาพอากาศ ของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับคุณภาพอากาศปานกลาง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ส่วนคุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube