fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ฝุ่นฟุ้ง54พื้นที่เขตสายไหมหนักสุด

Featured Image
กทม.ฝุ่นฟุ้ง 54 พื้นที่ เขตสายไหมหนักสุด แนะสวมหน้ากากอนามัย งดกิจกรรมกลางแจ้ง

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานครขอรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5)ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมงของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 44-77 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าเกินมาตรฐานจำนวน 54 พื้นที่

โดยพื้นที่ที่มีค่าเฉลี่ยเกินมาตรฐานสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เขตสายไหม ป้ายรถเมล์ด้านหน้าสำนักงานเขตสายไหม มีค่าเท่ากับ 77 มคก./ลบ.ม.,เขตหนองจอก บริเวณหน้าสำนักงานเขตหนองจอก มีค่าเท่ากับ 74 มคก./ลบ.ม., เขตประเวศ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าซีคอน สแควร์ มีค่าเท่ากับ 71 มคก./ลบ.ม., เขตทวีวัฒนา ทางเข้าสนามหลวง 2 มีค่าเท่ากับ 68 มคก./ลบ.ม. และเขตตลิ่งชัน ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตัดกับถนนบรมราชชนนี มีค่าเท่ากับ 67 มคก./ลบ.ม.

สำหรับดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ขอให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube