fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ถาวร” ลุยเดี่ยวคุยม็อบเกษตรกรข้างก.คลัง

Featured Image
“ถาวร” ลุยเดี่ยวคุยม็อบเกษตรกรข้างก.คลังฟังปัญหา มจี้รัฐบาลปรับโครงสร้างหนี้

 

นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี เดินทางไปรับฟังปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ที่ปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณข้างกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมติ ครม.วันที่ 22 มีนาคม 2565 ในการปรับโครงสร้างหนี้ให้เกษตรกร

 

 

 

นายถาวร ระบุว่า เกษตรกรไม่ว่าจะทำไร่ ทำสวน ทำนา สิ่งสำคัญคือต้นทุนการผลิตสูงมากขึ้น ราคานำมัน ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ค่าแรง สูงขึ้น แต่ผลผลิตยังตกต่ำ และ/หรือคงเดิมไม่เคยขยับ ขณะที่สินค้าอื่น ผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงอุตสาหกรรมทางการเกษตรอื่นๆ ปรับราคาสูงขึ้น เป็นเหตุให้เกษตรกรไม่สามารถดำรงชีพได้ และที่สำคัญดอกเบี้ยธกส.ซึ่งเป็นธนาคารเฉพาะกิจ แม้เริ่มอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4-5 แต่เมื่อผิดนัด ไม่ได้ชำระหนี้ตามที่ตกลงไว้จากเหตุที่กล่าวมา อัตราดอกเบี้ยขึ้นมาสูงร้อยละ 17-18 บางครั้งขึ้นมาร้อยละ 20 เลยทีเดียว

 

 

“บัดนี้ล่วงเลยเวลามา 8 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ประกอบกับพืชผลของเกษตรกรราคาตกต่ำ ปัจจัยการผลิตแพง ธนาคารเจ้าหนี้กำลังฟ้อง และกำลังยึดทรัพย์ของเกษตรกร ตนจึงเดินทางมารับฟังปัญหาเพื่อนำเสนอ รัฐบาลให้เร่งดำเนินการตามมติ ครม. และนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ให้เกษตรกรต่อไป” นายถาวรกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube