fbpx
Home
|
ทั่วไป

รองโฆษกตร.ขอใช้Clubhouseระมัดระวัง

Featured Image
รองโฆษกตร. ขอใช้แอป Clubhouse อย่างระมัดระวังไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นหรือบิดเบือนข้อมูลจนสร้างความเสียหายต่อสังคม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. และ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) กล่าวถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอเรื่อง “เตือนใช้ Clubhouse ด้วยความระมัดระวัง” ว่า

แอปพลิเคชัน “Clubhouse” กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดย Clubhouse นั้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการตั้งกลุ่มสนทนา พูดคุยแสดงความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆ ผ่านเสียง ได้อย่างมีอิสระ และมีความเป็นส่วนตัว ด้วยความที่แอพพลิเคชั่นได้ให้ความเป็นอิสระและความเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้นั้นเอง จึงอาจทำให้ผู้ใช้บางคนพูดแสดงความเห็นในลักษณะที่อาจจะพาดพิงหรือละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย อาจมีการกล่าวข้อมูลที่บิดเบือนจนทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดหรือเกิดความสับสนวุ่นวายได้และอาจมีมิจฉาชีพปลอม Account เป็นบุคคลอื่นและไปหลอกลวงเอาทรัพย์สินจนผู้อื่นได้รับความเสียหายได้

ทั้งนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เล็งเห็นถึงปัญหาและพิษภัยต่างๆ บนโลกออนไลน์จึงมอบนโยบายไปยัง พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึงผบช.สอท. ให้ทาง บช.สอท. ป้องกันปราบปราม และจับกุมผู้กระทำความผิดบนโลกออกไลน์รวมถึงให้สร้างการรับรู้ถึงพิษภัยต่างๆ บนโลกออนไลน์ พร้อมกับประชาสัมพันธ์แนวทางการป้องกันให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube