fbpx
Home
|
ทั่วไป

เขตบางเขนออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลสุขภาพคนกรุง

Featured Image
สำนักงานเขตบางเขน เตรียมความพร้อมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อสุขภาพประชาชน

 

 

 

 

นางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ ผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกับกองสร้างเสริมสุขภาพ สำนักอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน ลงพื้นที่หารือเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต

 

ด้วยสำนักอนามัย โดยกองสร้างเสริมสุขภาพ ได้ดำเนินงานตามนโยบายของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขับเคลื่อนกรุงเทพฯ 9 ดี 216 นโยบาย Mobile Medical Unit รถสุขภาพเชิงรุก ตรวจถึงชุมชน โดยบูรณาการกับหน่วยงาน ภาคีเครือข่าย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะดำเนินการออกหน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่ “โครงการกรุงเทพฯ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ” กิจกรรมประกอบด้วยตรวจคัดกรอง Metabolic ตรวจรักษาโรค จ่ายยาเบื้องตัน รถคัดกรองมะเร็งสตรีเคลื่อนที่ Mobile Lady Check รถคัดกรองจอประสาทตาเคลื่อนที่ รถเอกซเรย์เคลื่อนที่รถทันตกรรมเคลื่อนที่

 

ทำหมัน ฉีดวัคซีน ฝังไมโครชิป สุนัข/แมว รถคลายเครียดเคลื่อนที่ ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต ให้ความรู้ด้านโภชนาการ กิจกรรมเสริมภูมิคุ้มกันและให้คำปรึกษาเรื่องยาเสพติด ให้ความรู้เฝ้าระวังโรคติดต่อในพื้นที่ เช่น ไข้เลือดออก ให้คำแนะนำเรื่องการใช้ยา อาหารเสริม และการคุ้มครองผู้บริโภคตรวจคุณภาพอาหาร มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ แจกแว่นสายตายาว ของดีสำนักงานเขต

 

ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 08.00-14.00 น. ณ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน โดยเรียนเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube